:::     :::

บอร์ดเร้าบุคลากรปืนต้องป้องโอซิล

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561
1,219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิวาน กาซิดิส ปธ.บริหารระดับสูงสโมสร อาร์เซน่อล กล่าวระหว่างงานเลี้ยงบาร์บีคิวนักเตะ, สตาฟฟ์ และบุคลการทีม ปืนใหญ่ ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นถึงประเทศสิงคโปร์ว่าทุกฝ่ายต้องอยู่เคียงข้าง เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ซึ่งโดนกระแสดราม่าหนัก

โอซิล นักเตะเชื้อสายดอยช์-เติร์ก เพิ่งประกาศรีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน หลังจากเป็นแพะเซ่นผลงาน 'อินทรีเหล็ก' ตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 แล้วถูกคนวงการฟุตบอลเมืองเบียร์จับโยงประเด็นการเมืองสนับสนุน ปธน.เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน แห่งตุรกี ลุกลามบานปลายกลายเป็นเหยียดเชื้อชาติ 

แน่นอนว่าผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 'กันเนอร์ส' ทั้งหมดหนุนหลังแข้งวัย 29 กะรัต โดยเฉพาะมิสเตอร์ กาซิดิส ที่แหล่งข่าวของ 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีอ้างว่าหยิบไมค์กล่าวได้กินใจระหว่างงานปิ้งย่างภายใน 


กาซิดิส เร้าบุคลากร อาร์เซน่อล ต้องปกป้องโอซิล

โดย ปธ.บริหารระดับสูงสโมสรระบุว่าอยากเห็นทีม อาร์เซน่อล ซึ่งมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ หรือศาสนาเป็นแชมป์ และยอมรับไม่ได้กับความเห็นในเชิงเหยียดผิว

จากนั้นก็ยังซูฮกห้องแต่งตัว 'กันเนอร์ส' ที่เป็นเหมือนเบ้าหลอมความหลากหลายทางวัฒนธรรม แล้วไล่ชื่อผู้เล่นได้ทุกคนตามอักษรภาษาอังกฤษเริ่มจาก อเล็กซ์ อิโวบี้ ชาวไนจีเรี่ยน ซึ่งเมื่อถึงชื่อ โอซิล ก็ให้กำลังใจเน้นเป็นพิเศษ  

ซึ่งการแสดงออกของคนใหญ่คนโตแห่งองค์กรสร้างความภูมิใจแก่บุคลากรทุกคนอย่างมาก ทันทีที่กล่าวจบก็เต็มไปด้วยเสียงปรบมือชื่นชมยาวนาน 


โอซิล ได้แรงหนุนจากทุกคนในทีมกันเนอร์ส

อาร์เซน่อล ยังใช้บัญชีทวิตเตอร์ทางการแสดงจุดยืนว่า "ความหลากหลายทางเชื้อชาติในทีมของเราคือส่วนสำคัญทำให้คลับฟุตบอลแห่งนี้มีความพิเศษ" 

รายชื่อผู้เล่นชุดใหญ่ของ 'กันเนอร์ส' ฤดูกาล 2018-19 มีความหลากหลายถึง 17 สัญชาติ ทั้งนี้ในห้องแต่งตัวทุกคนต้องสื่อสารภาษาอังกฤษ แม้บางรายยังพูดไม่ถนัดก็ตาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด