:::     :::

คารีมเลือกไม่ถูกเจมส์-จอร์แดนใครเบอร์1

วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2561
1,656
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คารีม อับดุล-แจบบาร์ ตำนานลีก เอ็นบีเอ ระบุว่าการถกเถียงว่าใครคือผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลระหว่าง ไมเคิ่ล จอร์แดน กับ เลอบรอน เจมส์ เป็นสิ่งขำขัน พร้อมระบุตำแหน่งนี้ไม่จำเป็นต้องมีคนเดียวที่ครอง

ตำแหน่ง GOAT (ดีสุดตลอดกาล) แห่ง เอ็นบีเอ ไม่สมารถตัดสินได้ว่าควรยกให้กับใครเมื่อมีผู้สนับสนุนทั้ง 'เอ็มเจ' ที่ชิงแชมป์ 6 สมัยก็เฮทั้งหมด หรือจะ 'คิง เจมส์' ซึ่งฟอร์มสม่ำเสมอตลอดอาชีพแม้จำนวนแชมป์น้อยกว่าครึ่งหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม อับดุล-แจบบาร์ เจ้าของสถิติทำคะแนนรวมตลอดอาชีพมากสุดของลีกให้สัมภาษณ์ 'ดิ อันดีฟีเต็ด' ว่า 'GOAT'ไม่จำเป็นต้องอยู่กับใครคนใด คนหนึ่งเท่านั้น 


อับดุล-แจบบาร์ เลือกไม่ได้ใครคือ GOAT

"การมานั่งถกเรื่องผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาลดูเป็นหนังเรื่องยาวที่ต้องสั่งพิซซ่ามานั่งกินด้วยถึงคุยจบ" ตำนานวัย 71 กะรัตปล่อยมุก  

"มันก็เหมือนกับการต้องเรื่องพลังพิเศษอย่างหนึ่งระหว่าง บินได้ หรือ หายตัว? ต่อให้เลือกแบบใดก็ต้องมีคนอื่นเห็นต่าง ฉะนั้นเหตุผลที่ว่า 'GOAT' มันไม่เข้าท่าก็เพราะผู้เล่นแต่ละคนก็มีลักษณะเฉพาะของใครของมัน" 

"เราเล่นกันคนละตำแหน่ง, ด้วยกฎที่แตกต่าง, ปัจจัยเรื่องเพื่อนร่วมทีม, โค้ชก็คนละคน มันไม่มีมาตรวัดตายตัว ฉะนั้นคิดว่าตำแหน่งนั้นมันมีได้มากกว่าหนึ่งคนด้วยซ้ำ" 

แม้จะแขวนห่วงไปกว่า 30 ปี แต่ผลงานของ 'เดอะ บิ๊ก เอ' ยังอยู่ค้ำฟ้านอกจากแต้มรวมมากสุดตลอดกาล ยังรวมถึงเป็นเอ็มวีพีมากสมัยสุดด้วย ( 6 ครั้ง)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})