:::     :::

ฟีฟ่าเล็งเบรกทีมชาตินานขึ้นแต่น้อยครั้งกว่าเดิม

วันเสาร์ที่ 07 ตุลาคม 2560
705
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ผุดไอเดีย ลดจำนวนครั้งช่วงเบรกทีมชาติน้อยลงกว่าเดิม แต่ขยายช่วงเวลาเบรกแต่ครั้งให้มากขึ้น เพื่อหาทางออกปัญหาคาราคาซังระหว่างทีมชาติและสโมสร

องค์กรลูกหนังโลก ต้องการหาจุดสมดุลที่เหมาะสมระหว่างทีมชาติ และสโมสรซึ่งมักมีปัญหาขัดแย้งกันมาตลอดเรื่องใช้งานนักเตะจนเกิดอาการบาดเจ็บ

ปัจจุบัน ในแต่ละฤดูกาลจะมีช่วงเบรกทีมชาติ 4 ช่วง (ไม่นับช่วงปิดฤดูกาล) แต่ละช่วงยาวนาน 2 สัปดาห์ ขณะที่ช่วงเบรกทีมชาติล่าสุดในตอนนี้คือ ช่วงที่ 2 ของฤดูกาล 2017/18 ขณะที่ 2 ครั้งถัดไปจะเป็นในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และ มีนาคมปีหน้า

ช่วงเบรกทีมชาติถูกล็อกคิวยาวล่วงหน้าถึงปี 2024 แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับการตกลงกันระหว่าง สโมสร, ลีก และองค์กรถ่ายทอดสด

ก่อนหน้านี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด และ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เพิ่งออกมาตำหนิช่วงเบรกทีมชาตในเดือนตุลาคมว่าไม่เข้าท่าเพราะกระทบโดยตรงต่อสโมสรที่อยู่ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่

ด้วยเหตุนี้ ฟีฟ่า จึงเตรียมที่จะพูดคุยถึงแนวทางใหม่ที่อาจตัดช่วงเบรกทีมชาติให้เหลือน้อยกว่าเดิมในแต่ละฤดูกาล แต่ขยายแต่ละช่วงให้นานขึ้นเพื่อให้นักเตะไม่ลงเล่นถี่เกินไป 


คำค้นหา : ฟีฟ่า เบรก สโมสร
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด