:::     :::

รอยส์อวยฟาฟร์เก่งกว่าคล็อปป์

วันพุธที่ 15 สิงหาคม 2561
3,915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์โค รอยส์ ตัวรุกกัปตันทีม ดอร์ทมุนด์ แสดงความเห็นยกยอ ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์คนใหม่ว่าเจ๋งสุดตั้งแต่เคยร่วมงานมาในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เหนือกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือ โธมัส ทูเคิ่ล ด้วยซ้ำ

ฟาฟร์ หมดสัญญากับ นีซ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส แล้วกลับมารับงานที่บุนเดสลีกา เยอรมัน ทั้งนี้เขาไม่ใช่หน้าเก่าสำหรับฟุตบอลเมืองเบียร์เพราะเคยคุม มึนเช่นกลัดบัค ซึ่งมี รอยส์ เป็นลูกน้องมาแล้ว 

การโคจรมาพบกันอีกครั้งที่ ดอร์ทมุนด์ จึงทำให้ทั้งคู่ง่ายต่อการสื่อสารแท็คติค จนทำให้แข้งวัย 29 กะรัต ผ่อนคลายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนเมื่อเทียบกับบอสคนอื่นๆ 


รอยส์ เปิดใจเกียวกับ ฟาฟร์ 

"พวกเขาทุกคนเป็นเทรนเนอร์ชั้นยอด เพียงแต่ผมรู้จัก ฟาฟร์ ดีมาก ทึ่งในการทำงานของเขา ไม่ว่ากับผู้เล่นอายุมากหรือน้อย ที่โค้ชชี้ให้เห็นวิธีการกำจัดจุดอ่อน" รอยส์ กล่าวกับ นิตยสาร 'คิกเกอร์' 

"แต่แน่นอน ลูเซียง จะถูกวัดด้วยความสำเร็จ การที่ผมชื่นชมเขามาก ไม่ได้หมายความว่า นับแต่ 26 ส.ค.เราจะชำแหละบุนเดสลีกาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย" 

ฟาฟร์ เคยเป็นเทรนเนอร์ของปีกดีกรีทีมชาติเยอรมันกว่า 17เดือน ระหว่าง ก.พ.2011 - มิ.ย. 2012 ซึ่ง รอยส์ บอกว่าจากกันมากว่าหกปีบุคลิกกุนซือสวิสยังเหมือนเดิม

"ความเป็นปัจเจกชนของเขายังเยี่ยมไม่เปลี่ยน วิธีการฝึกซ้อมเขาได้ปรับไปตามเวลา การทำเหมือนเมื่อหกปีก่อนคงแย่ แน่นอนเขาและทีมงานได้พัฒนาต่อไป ส่วนที่ผมเลือกต่อสัญญาเมื่อเดือน มี.ค.ก็เพราะทราบว่า ฟาฟร์ คือแคนดิเดตเทรนเนอร์ใหม่และอยากทำงานกับเขาอีกครั้ง" 

'เสือเหลือง' ยุค ฟาฟร์ โดยมีกัปตัน รอยส์ เป็นขุนขวานคู่ใจจะนับหนึ่งเกมลีกวันที่ 26 ส.ค.พบกับ ไลป์ซิก  ส่วนสุดสัปดาห์นี้เล่น เดเอฟเบ โพคาล พบกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ (18 ส.ค.)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด