:::     :::

"โค้ชหนุ่ย"แนะ"ช้างศึก"อย่าตอบโต้แฟนบอล

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561
8,524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พี่เคยโดนมาก่อน! กุนซือทีม "ค้างคาวไฟ" แนะทั้ง "โค้ชโย่ง" และแข้ง "ช้างศึก" ทุกคนใช้ความสงบสยบคำวิจารณ์ของแฟนบอล ชี้ทีมตกรอบไม่ได้หมายความว่าโลกจะแตก แต่ต้องนำเอาสิ่งที่ผิดพลาดมาเป็นบทเรียนและยืดอกสู้ักับเส้นทางลูกหนังต่อไปอย่างละเอียดรอบคอบมากขึ้น

"โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล เฮดโค้ช สุโขทัย เอฟซี ออกมาเตือนสติโค้ชและนักเตะทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ว่าการถูกแฟนบอลวิจารณ์นั้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และขอให้กลั่นกรองว่าคำวิจารณ์แบบไหนที่ควรเก็บมาคิดหรือปล่อยผ่าน ระบุเข้าใจดีว่าทุกคนอัดอั้นตันใจแต่การออกมาตอบโต้ด้วยอารมณ์นั้นไม่มีประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

"กระแสสังคมเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีอินเทอร์เน็ต ใครๆ ก็สามารถพิมพ์ข้อความลงไปโดยแทบไม่ต้องกลั่นกรองหรือรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองพิมพ์ ผมเข้าใจดีว่าทั้งโค้ชและนักเตะมีความอัดอั้นตันใจที่อยากจะระบายออกมา แต่การตอบโต้ด้วยวิธีขอความเห็นใจหรือเกรี้ยวกราดนั้นไม่มีประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น"

"ถ้าคิดจะอ่านข้อความวิจารณ์ผมก็อยากให้สนใจแค่คอมเม้นต์ที่ว่ากันด้วยเหตุผล เพราะจะได้นำไปปรับปรุงให้ละเอียดรอบคอบมากขึ้น ส่วนที่ด่ากันแบบสาดเสียเทเสีย หรืออาฆาตอย่างกับไปฆ่าใครตายนั้น ขอให้ปล่อยผ่านคิดเสียว่าอ่านการ์ตูน อย่าไปให้ความสำคัญ เพราะเราต้องรู้ก่อนว่าการมาทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมนั้นย่อมมีทั้งคนที่เข้าใจและไม่เข้าว่าเรากำลังทำอะไรอยู่และเพื่ออะไร"

"การตอบคำถามสื่อก็สำคัญและมีอยู่ในหลักสูตรการอบรมโค้ชอยู่แล้ว ไม่ต้องบอกหรอกว่าผมเคยพาทีมคว้าแชมป์ และสื่อบางสื่อก็ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ คำถามที่ตั้งขึ้นมาเวลาอยู่หน้าไมค์ก็อาจเพื่อยั่วยุให้หลุดพูดอะไรด้วยอารมณ์ออกมา สำหรับโย่งนั้นผมก็เชื่อว่านี่จะเป็นประสบการณ์สำคัญในชีวิตการเป็นโค้ชของเขา ถ้าเขามีโอกาสทำงานต่อไป เขาจะต้องไปแก้ไขปรับปรุงอะไรบ้าง" โค้ชหนุ่ยกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด