:::     :::

"โค้ชหระ"ชูพัฒนาการแข้ง19ปี มั่นใจล้มยักษ์เอเชีย

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561
1,193
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือทีมชาติไทยชุดยู19 ชมเปาะเด็กมีพัฒนาการยอดเยี่ยมในเรื่องรูปแบบการเล่นและความเข้าใจแท็กติก เล็งใช้ทัวร์นาเม้นต์อุ่นเครื่อง GSB Bangkok Cup 2018 จำลองการดวลคู่แข่งในศึกชิงแชมป์เอเชีย พร้อมแสดงความมั่นใจมีเซอร์ไพรส์ล้มยักษ์ได้แน่

อิสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดยู-19 เปิดเผยกับ THSPORT ว่าสำหรับทัวร์นาเม้นต์อุ่นเครื่อง 4 เส้า GSB Bangkok Cup 2018 ระหว่างวันที่ 5 - 11 ก.ย. ที่ไทยจะได้ดวลแข้งกับทีมชั้นนำในรุ่นเดียวกันอย่าง จีน, ยูเออี และ จอร์แดน นั้นถือเป็นการทดสอบทีมครั้งสำคัญก่อนลุยศึก AFC U19 Championship 2018 ศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะคัดเลือกหา 4 ทีมเข้าไปแข่งขัน ยู20 ชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปแลนด์ต่อไป

โดยในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ไทยถูกจับไปอยู่ในสายบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), อิรัก (อดีตแชมป์ 5 สมัย) และ เกาหลีเหนือ (อดีตแชมป์ 3 สมัย) แม้จะเป็นกลุ่มสุดโหดที่ถูกเรียกว่ากรุ๊ปออฟเดธ อย่างไรก็ตาม "โค้ชหระ" แสดงความมั่นใจว่าศักยภาพของแข้ง "ช้างศึกจูเนียร์" หากได้ทีมชุดที่ดีที่สุดจะสู้กับชาติมหาอำนาจในเอเชียได้อย่างไม่เป็นรองและมีลุ้นล้มยักษ์ได้เช่นกัน

"ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยได้ใช้ผู้เล่นชุดที่สมบูรณ์ที่สุด ตอนชิงแชมป์อาเซียนเรามีตัวหลักไม่กี่คน และมีถึง 7 คนที่สภาพไม่สมบูรณ์ทั้งบาดเจ็บและป่วย แต่สิ่งที่ผมพอใจมากกับเด็กๆ ก็คือทุกคนเล่นในรูปแบบและแท็กติกที่วางให้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ใช้วิธีการเล่นแบบฉาบฉวย ผมต้องการให้ลูกทีมสามารถเซ็ตบอลขึ้นมาตั้งแต่แดนหลัง และเข้าทำอย่างมีรูปแบบ ซึ่งเด็กๆ ทุกคนไม่ว่าจะตัวหลักหรือคนที่ผมอยากทดลองก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ"

"จริงๆ แล้วผมอยากให้มีการถ่ายทอดสดเวลาแข่งนะ จะได้เห็นกันว่าเด็กๆ เล่นกันยังไง เราชนะหรือแพ้ยังไง หากแพ้อย่างมีรูปแบบที่มาจากการฝึกซ้อม ผมถือว่าเรามีพัฒนาการที่ดี ดีกว่าตั้งรับทั้งเกมแล้วฟลุ๊คยิงเข้าลูกนึงแล้วชนะเขา ช่วงนี้ผลงานในเกมอุ่นเครื่องก็ชนะต่อเนื่องมาตลอดเพราะเด็กๆ มีความมั่นใจในการเล่นเป็นทีมมากขึ้น"

"รายการของ GSB เราน่าจะได้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเกือบทั้งหมดมาทดลองก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย เพราะลีกส่วนใหญ่ปิดไปแล้ว เหลือแค่T1 ผมได้เห็นทีมที่เราต้องเจอลงเล่นแล้ว ผมมองว่าในรุ่นบอลเด็ก ศักยภาพของเด็กเราไม่ได้เป็นรองทีมอื่น อยู่ที่สภาพจิตใจและการรับมือกับความกดดันแล้วว่าเด็กๆ จะทำได้ดีแค่ไหน ผมจะไม่เล่นตั้งรับไม่่ว่าเจอกับทีมไหนก็ตาม ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีในชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้" โค้ชหระกล่าว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด