:::     :::

อย่ากลัวเจ้าถิ่น! "โค้ชดาท"แนะยู-16กล้าเล่นกว่านี้

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561
1,079
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กระตุ้นลูกทีมต้องกล้าแสดงออกและมีความกระหายในชัยชนะมากกว่านี้

การอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ของช้างศึก U16 ที่ประเทศสเปน ทีมสามารถเอาชนะ ราโย บาเยกาโน U16 ไปได้ด้วยกอร์ 2-1 โดยได้สองประตูจากวรากร ทองใบ และ สิทธินันท์ รุ่งเรือง ส่วนราโย ตีไข่แตกได้จาก อาดรี้

"น้องๆหลายคนก็เริ่มทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการครองบอล" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม

"แต่เรายังต้องปรับเรื่องจังหวะในการครองบอลให้ดีกว่านี้ การครองบอล ต้องมีแนวลึกและกว้าง ทุกคนต้องครองเกมให้ได้ ตอนนี้ มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ ความมั่นใจของน้องดีขึ้นแล้ว แต่เราต้องกล้าเล่นมากกว่านี้ ถ้าเรากล้ากว่านี้ ผลงานของทีมก็น่าจะดีขึ้น เราต้องมีความกล้าและกระหายชัยชนะ"

"นอกจากนี้เรายังมีปัญหาในการปรับเปลี่ยนสถานการณ์จากรุกเป็นรับให้เร็วกว่านี้ ถ้าหากเราช้า เราจะโดนโต้กลับทันที สิ่งสำคัญคือเราต้องหยุดการโต้กลับให้ดีกว่านี้ นั่นคือด่านแรกในการป้องกัน"

"ตอนนี้เราได้ความมั่นใจจากการชนะมาสองเกม และประสบการณ์ในการเล่นคิดว่าเกมต่อๆไป เราจะทำได้ดีขึ้น และกลับไปที่ประเทศไทย อย่างมั่นใจ และพร้อมเต็มที่สำหรับชิงแชมป์เอเชีย" เฮดโค้ชช้างศึก U16 กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไปฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดที่สาม พบกับ เลบานเต้ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2561 เวลา 00.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด