:::     :::

จุ๊ปป์เปิดตัว'เสือใต้'ทางการ-รับแก่แต่ไม่เอาต์

วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560
876
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค เปิดตัว จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ฐานะเทรนเนอร์คนใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวยอมรับว่าอาวุโสมาก แต่ไม่ตกยุคเรื่องศาสตร์ลูกหนังแน่นอน

นายใหญ่คนใหม่หน้าเก่าของ 'เสือใต้' บอกว่าแม้จะว่างงานไปนาน 4 ปี แต่เขาก็ยังติดตามการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่อยู่ตลอด และมั่นใจว่าอายุจะไม่ใช่ปัญหา

"ผมติดตามดูพัฒนาการของฟุตบอลในระยะหลัง ไม่ว่าจะเป็นในลีกต่างชาติทั้ง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส หรือทีมในพรีเมียร์ลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ติดตามเป็นประจำด้วย"

ยอดโค้ชวัย 72 กะรัต  ได้รับแต่งตั้งให้เข้าไปเป็นกุนซือในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า จนจบฤดูกาลนี้ แทนที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งโดนปลดฟ้าแลบ 


จุ๊ปป์ ไฮย์เกส แถลงเปิดตัวฐานะเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค

"การกลับมาคุมทีมอีกครั้งมันมีหลายเหตุผล ผมเป็นเพื่อนกับ อูลี่ เฮอเนส และการติดต่อพูดคุยกับ คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ ก็มีมาตลอด"

"ยังมีเรื่องมากมายที่ต้องขอบคุณ แอฟเซ บาเยิร์น พวกเขาทำให้ผมได้มีโอกาสในการทำงานต่างประเทศ ซึ่งภายหลังได้ไปอยู่ที่สเปน"

ไฮย์เกส เว้นว่างจากการคุมทีมข้างสนามมาตั้งแต่ปี 2013 หลังจากที่พา 'เสือใต้' คว้าเทรเปิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

"ผมคิดว่าปี 2013 จะเป็นจุดจบของเส้นทางอาชีพแล้วน ตั้งแต่ตอนได้สามแชมป์ผมได้รับข้อเสนอมากมายจากทีมระดับท็อปทั่วยุโรป แต่เหล่านั้นไม่ได้เป็นตัวเลือกสำหรับผมเลย"

"เสียงวิจารณ์แว่วว่าผมหายไปจากวงการ 4 ปี แต่ฟุตบอลก็ไม่ใช่กีฬาที่คิดค้นขึ้นมาใหม่นะ ผมติดตามมันอย่างใกล้ชิด"


ภาพวันเปิดตัว (จากซ้าย) รุมเมนิเก้, ไฮย์เกส, ซาลิฮามิซิช และ ฮอเนส 

นี่ถือเป็นการกลับมาคุมทีม บาเยิร์น คำรบสี่ของกุนซือรายนี้ ด้วยอายุอานามทะลุหลัก 6 รอบชีวิต "อายุเป็นเพียงตัวเลขและไม่มีอะไรมากกว่านั้น"

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ภรรยาและลูกสาวของผมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตัดสินใจ จากนั้นเจ้า 'แคนโด'หมาของผมเห่าสองที แล้วดีลก็เรียบร้อย"

"บางคนอายุ 45 ก็รู้สึกว่าแก่แล้ว ผมไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ยังรู้สึกหนุ่มแน่น" โดยไม่ลืมปล่อยมุกเรียกเสียงฮา "มีอัตราการเต้นของหัวใจของชายวัย 60 ปีเลยนะ!"


อายุระดับ 6 รอบชีวิตแต่ไม่แก่กะโหลกกะลา

ไฮย์เกส เสริมอีกว่า "งานของผมคือการเข้ามาวิเคราะห์สถานการณ์ทีม แม้ว่ามันจะเป็นสถานการณ์ที่ยาก แต่ก็มั่นใจว่าเราจะแสดงสิ่งที่แตกต่างออกมาให้เห็นในเร็วๆนี้"

เทรนเนอร์เลือดเบียร์ยังปกป้อง อันเชล็อตติ ที่เพิ่งเสียงานไปด้วย "เขาเป็นแชมปป์ยุโรป 3 หน โค้ชทุกคนเข้าใจสถานการณ์นั้นดี ผมเคารพเขาอย่างมากและอยากจะบอกจริงๆว่าเคยผ่านสถานการณ์ที่คล้ายกับที่เขาเป็นในตอนนี้ และผมยังมีความคิดเห็นที่ดีต่อเขาอยู่" 


ไฮย์เกส จะมี แฮร์มันน์ แกร์ลันด์ ผู้ช่วยคนเดิมจาก ปี 2013 ดึงมาจากการคุมศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งความเป็นเลิศมาอยู่กับทีมอาชีพอีกหน 

รวมทั้ง เพเตอร์ แฮร์มันน์ ที่ตอนนี้เป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์อยู่กับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ก็จะดึงมาช่วยงานเช่นกัน ในการนี้บาเยิร์นจะตอบแทนด้วยการไปเตะกระชับมิตรให้ 1นัด ที่มีรายได้มากกว่า 1ล้านยูโร

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด