:::     :::

แคนเตอร์ไม่ร่วมทริปนิคส์แข่งนอกประเทศ

วันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2561
1,342
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอเนส แคนเตอร์ เซนเตอร์ นิวยอร์ก นิคส์ มีความเป็นไปได้สูงที่จะไม่เดินทางไปแข่งนอกสหรัฐฯ เนื่องจากกลัวถูกกักที่สนามบิน ผลพวงหลังแสดงออกทางการเมืองอยู่ขั้วตรงข้ามปธน. เรเซป เทย์ยิป เออร์โดอาน ของตุรกี จนถูกกาหัวเป็นผู้มีความผิดทางกฎหมาย

แคนเตอร์ ถือสัญชาติตุรกี ทว่ามักมีจุดยืนตรงข้ามกับรัฐบาลเติร์กปัจจุบันในหลายประเด็น โดยเฉพาะช่วงที่มีการกวาดล้างผู้แสดงความเห็นคัดค้าน ฟร้อนท์คอร์ท นิคส์ ก็เข้าบัญชีหนังหมานับจากนั้น 

ซึ่งจากการที่ นิคส์ มีคิวแข่งฤดูกาลปกติถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 17 ม.ค.2019 พบกับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ทำให้ ผู้เล่นวัย 26 กะรัต อาจไม่เดินทางไปด้วยเพราะหนังสือเดินทางปัจจุบันถูกรัฐบาลตุรกีระงับ 

ทั้งนี้ออกนอกแผ่นดินมะกันเมื่อไหร่ มีโอกาสถูกรอวบตัวส่งรัฐบาลตุรกีทันที 


แคนเตอร์ ไม่เดินทางมาแข่งที่ อังกฤษ ต้นปี 2019 

"ตอนนี้พาสปอร์ต ตุรกี ผมถูกระงับ ฉะนั้นหากทะเล่อทะล่าบินเข้าอังกฤษ ก็เสี่ยงจะโดนตำรวจสากลที่คอยท่าอยู่รวบส่งรัฐบาลตุรกี เพราะผมไม่มีสัญชาติอเมริกัน ทุกวันนี้ยังเป็นเติร์ก ซึ่งพวกนั้นหวังจับไปส่งต้นทางใจจะขาด" เซนเตอร์หนุ่มกล่าวกับ อีเอสพีเอ็น   

"ผมทราบดีหากอยู่ที่ อเมริกา พวกเขาไม่สามารถมาตอแยได้ ทว่านอกเหนือจากนั้นยากเกิดขึ้น จะที่ แคนาดา ซึ่งไปเปิดแคมป์สอนบาสฯ หรือ นอร์เวย์ เพื่อร่วมกล่าวปาฐกถาในงานเวทีเสรีภาพ ทั้งหมดล้วนเสี่ยง" 

อนึ่งซัมเมอร์ 2017 แคนเตอร์ เกือบซวยโดนส่งกลับตุรกีระหว่างเดินทางไปยังประเทศ โรมาเนีย เพราะถูกระงับพาสปอร์ต ยังดีที่ต้นสังกัดเคลียร์ให้ทางสนามบินสามารถ อนุญาตผู้เล่นคนนี้กลับมาพำนักยังสหรัฐฯได้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด