:::     :::

ได้แล้ว5ทีมเพลย์ออฟยุโรปลุ้นอีก3

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560
1,039
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิตาลี, เดนมาร์ก, โครเอเชีย, ไอร์แลนด์เหนือ และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ กลาย เป็น 5 ชาติแรกที่การันตีสิทธิ์เพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป แน่นอน แล้วหลังจบเกมเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ลุ้นอีก 3 ที่นั่งสุดท้ายในคืนวันอังคารนี้

กฎการเข้ารอบของยุโรป นอกเหนือจากแชมป์กลุ่มที่ได้ตั๋วอัตโนมัติแล้ว ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 8 ทีมจากทั้งหมด 9 กลุ่ม จะได้สิทธิ์เพลย์ออฟ ก่อนจับสลากประกบคู่เพื่อแย่งตั๋วอีก 4 ใบสุดท้าย 

อีก 3 ทีมที่ยังต้องลุ้นติดเพลย์ออฟ ประกอบด้วย ทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง โปรตุเกส กับ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งต้องเจอกันในนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี ในวันอังคารที่ 10 ต.ค. นี้ หากโปรตุเกสชนะ จะคว้าแชมป์กลุ่มและเข้ารอบทันที หากเสมอจะเป็นอันดับ 2 และได้สิทธิ์เพลย์ออฟ

ใบที่ 2 เป็นการแย่งกันของทีมในกลุ่ม เอ ที่มี 3 ทีมเกี่ยวข้องทั้ง ฝรั่งเศส, สวีเดน และ ฮอลแลนด์ โดยฝรั่งเศสไม่มีทางหลุด 2 อันดับแรกแน่นอน ส่วน สวีเดน ลุ้นทั้งแชมป์กลุ่ม หรือ อันดับ 2 รวมถึงอาจตกรอบด้วย ขณะที่ ฮอลแลนด์ ลุ้นได้เพียงอันดับ 2 และต้องยิงชนะสวีเดน 7 ประตูขึ้นไปอีกด้วย 

และอีกโควตาคือ สโลวาเกีย ที่แข่งจบไปแล้วและคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ พวกเขาต้องลุ้นให้ กรีซ ไม่ชนะ ยิบรอลตาร์ และ บอสเนียฯ เอาชนะ เอสโตเนีย ในนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอช เพื่อที่บอสเนียฯ จะแซงขึ้นมาจบอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่เมื่อบอสเนียฯ ไปเทียบกับ สโลวาเกีย แล้วจะเป็น สโลวาเกีย ที่ดีกว่า และได้เพลย์ออฟ


ตารางอันดับ 2 ที่ดีที่สุด, (A) : เข้ารอบ, (X) รอผลนัดสุดท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด