:::     :::

ชอว์เผยคิดแขวนเกือกและหวิดเสียขาทั้งข้าง

วันพุธที่ 05 กันยายน 2561
3,750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจเหตุการณ์ฝันร้ายขาหักจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 3 ปีก่อนเกือบทำให้ต้องเสียขาทั้งข้างไป พร้อมยอมรับเคยคิดเลิกเล่นฟุตบอลด้วยเพราะไม่คิดว่าจะกลับมาลงสนามได้อีก

ชอว์ ได้รับบาดเจ็บจนถึงขาหักหลังถูก เอคตอร์ โมเรโน่ แบ็กจอมโหดของพีเอสวีเสียบโหดระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2015 และต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานนับปี เช่นเดียวกับใช้เวลาอีกหลายเดือนในการเรียกฟอร์มเก่ง

"ผมคงโกหกหากบอกว่าไม่ได้คิดเกี่ยวกับการเลิกเล่นฟุตบอล แต่ผมมีเพื่อนและครอบครัวมากมายรายล้อมและช่วยให้ผมก้าวผ่านมาได้" ชอว์ เปิดใจ 

"ผมเกือบต้องเสียขาไป และไม่รู้เลยจนกระทั่ง 6 เดือนต่อมาที่คุณหมอบอกผม แน่นอนหากผมรู้แต่แรกผมคงไม่คิดเลิกเล่น และพยายามกลับมาเล่นฟุตบอลให้ได้"

อดีตแบ็กซ้ายดาวรุ่งของเซาธ์แฮมป์ตัน อธิบายเพิ่มเติมถึงความเป็นไปได้ที่เกือบเสียขาข้างที่หักไปตลอดกาลว่า "ในตอนนั้น พวกเขากำลังส่งผมกลับ (จากไอนด์โฮเฟ่น) และหากผมบินกลับมา ผมต้องเสียขาไปหนึ่งข้างแน่นอนเพราะว่าการแข็งตัวของเลือดที่ขาผม"

"ผมไม่อยากพูดถึงมันมากนัก ตอนนี้ที่ขาผมมีแผลเป็นที่เกิดจากการผ่าตัดเพื่อเปิดให้ลิ่มเลือดออกมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมไม่ได้กังวลอีกต่อไป ผมรู้สึกแข็งแรงดี และขาขวาก็กลับมาเหมือนเดิมกับตอนที่ยังไม่หัก" ชอว์ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด