:::     :::

'บิ๊กโซล'หวาน!ปืนตามรอยสไตล์บาร์ซ่า

วันพุธที่ 05 กันยายน 2561
1,498
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โซล แคมพ์เบลล์ อดีตปราการหลัง อาร์เซน่อล ชุดแชมป์ไร้พ่ายปี 2004 ออกโรงยกยอ อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ชสแปนิชว่ากำลังปูทางให้ ปืนใหญ่ เดิมตามพิมพ์เขียวฟุตบอลสไตล์ บาร์เซโลน่า!!

แม้ผลงาน 2 นัดแรกของ เอเมรี่ จบด้วยความปราชัย ทว่าก็มีแนวทางชัดเจนในการทำทีม กระทั่งผลิดอกออกผลเป็นชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม และ คาร์ดิฟฟ์ ตามลำดับ พังตาข่ายถึง 6 ลูก 

นั่นทำให้อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดผู้ดีมั่นใจว่า 'กันเนอร์ส' มาถูกทาง "คิดว่ามันคงไม่ดูโน้มน้าวเกินไป แต่ความเห็นส่วนตัวนี่คือระบบใหม่ ผู้เล่นตอบสนองออกมาในแบบที่เทรนเนอร์ต้องการ ขณะที่การซ้อมก็ยอดเยี่ยม" แคมพ์เบลล์ ให้สัมภาษณ์ 'เอเอฟทีวี'


อาร์เซน่อล กำลังจะกลายร่างเป็น บาร์ซ่า?

"ทว่ากว่ามันจะเกิดผลในเกมเต็มประสิทธิภาพ จำเป็นต้องใช้เวลา มันไม่มีทางเปิดปุ๊บ-ติดปั๊บ ทั้งนี้หากทำได้ก็คงเหลือเชื่อ แต่เท่าที่เห็นก็ดูยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆต้องแก้ไข" 

"ผู้เล่นจำเป็นต้องคุ้นเคยกับมันเสียก่อน โดยเฉพาะกองหลัง เพราะระบบนี้ต้องลงไปเล่นลึกมากคล้ายกับรูปแบบทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งผิดธรรมชาติเดิมๆของทีม อาร์เซนน่อล เมื่อต้องแถวมาต่ำเพื่อเซตบอลขึ้นไป"  

"แต่พวกเขาก็สามารถเริ่มทำแบบนั้นได้เพราะศักยภาพนักเตะ แต่มันต้องให้เวลาที่ผู้เล่นทั้งหมดจะสัมพันธ์กัน หรือรับสถานการณ์เฉพาะหน้าอย่างไรเมื่อถูกคู่แข่งกดดันแนวลึก"  


ขอเวลาให้ เอเมรี่ สักพัก

"จริงอยู่ตอนซ้อมอาจออกมาดี แม้เพิ่มความกดดันเต็มรูปแบบ ทว่ามันจะต่างออกไปเมื่อแข่งเกมจริงๆ เอาเป็นว่านี่เพิ่งผ่านช่วงต้นโปรแกรมทีมยังมีเวลาเคี่ยวให้กลมกล่อม"

หลังคิวเตะทีมชาติ อาร์เซน่อล มีโปรแกรมเล่นถึง 5 นัดตลอด ก.ย.ทั้งสามเกมลีกพบ นิวคาสเซิ่ล, เอฟเวอร์ตัน และ วัตฟอร์ด เกมยูโรปา ลีก พบ วอร์สคลา และ ลีก คัพ รอบสาม ชนกับ เบรนท์ฟอร์ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด