:::     :::

อองโชซ์เดือดสวิสตั้งชาคากัปตันทีม

วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2561
1,641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเตฟาน อองโชซ์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกอาการรับไม่ได้หลัง กรานิต ชาคา กองกลาง อาร์เซน่อล ได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยชี้แข้งคนนี้เป็นชาวแอลแบเนียไม่ใช่คนสวิสแท้ๆ

    ชาคา รับใช้ทีมชาติมาแล้ว 66 นัด ซัดไป 10 ประตู และยังถือเป็นหนึ่งในนักเตะทรงอิทธิพลของทัพนาฬิกาด้วย

    อย่างไรก็ตาม อองโชซ์ ซึ่งเป็นอดีตแข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไม่พอใจกับการเลือกดาวเตะปืนใหญ่ซึ่งมาจากครอบครัวเชื้อสายแอลเบเนีย-โคซาโวทำหน้าที่เป็นผู้นำทีมชาติ

    อองโชซ์ เปิดใจกับบลิค หนังสือพิมพ์ชื่อดังว่า "เขาได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอกับอาร์เซน่อล แต่ผมคิดว่าในตำแหน่งกัปตันทีมมันต้องเป็นตัวแทนของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และทุกๆ คนในทีม ชาคาไม่ควรได้รับตำแหน่งนี้"

     ขณะเดียวกันสื่อได้ถามต่อไปว่ารู้สึกยังไงที่สวิตเซอร์แลนด์มี วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ซึ่งเกิดในซาราเยโวทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ และ ชาคา ได้เป็นกัปตันทีม ซึ่ง อองโชซ์ เผยว่า "นี่ล่ะปัญหาที่แท้จริง นักเตะอย่าง (ยานน์) ซอมเมอร์, (สเตฟาน) ลิคท์สไตเนอร์ หรือ (ฟาเบียน) ชาร์ ซึ่งเป็นตัวแทนทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์แท้ๆ คงรู้สึกเหมือนแปลกแยก"

    "ก็เหมือนแฟนบอลที่อาจจะไม่รู้สึกมีส่วนร่วมกับทีมชาติ นักเตะชาวสวิสที่ไม่ได้มีภูมิหลังมาจากการเป็นชาวอพยพ และบรรดาแฟนบอลชาวสวิส พวกเขาคงรู้สึกกลายเป็นพวกที่ไม่มีความสำคัญ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด