:::     :::

ฟาบินโญ่ซึ้งฟีร์มีโน่ช่วยพี่เลี้ยง

วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2561
2,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบินโญ่ กองกลางอ่อนภาษาสังกัด ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าอุปสรรคทางการสปีกอิงลิชคือสิ่งที่เขาเผชิญอยู่ ทั้งนี้หากไม่ได้พี่เลี้ยงดีๆอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก็คงท้อไปแล้ว

กองกลางวัย 24 กะรัต ย้ายเข้าแอนฟิลด์เมื่อซัมเมอร์จากสโมสร โมนาโก ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดพูดได้เพียง 2 ภาษาคือโปรตุกีส กับ เฟร้นช์ เมื่อเจออังกฤษเข้าไปจึงใบ้กินส่งผลต่อโอกาสลงสนาม 

อย่างไรก็ตมช่วงปรับยังได้ ฟีร์มีโน่ คนบ้านเดียวกันมาประคอง จึงก้าวผ่านความยากลำบากไปได้ "ผมเริ่มต้นดีนะ ขณะที่พัฒนาการก็รุดหน้าตามลำดับ ผลงานช่วงปรีซีซั่นโอเคเลย ทีมแข่ง 9 นัด ซึ่งผมก็มีส่วนทั้งหมด" แข้งบราซิลกล่าวกับ 'โกลโบ เอสปอร์เต้' สื่อฯยักษ์บ้านเกิด


ฟีร์มีโน่ (ขวาสุด) คนดีของก๊วนบราซิเลี่ยนที่ ลิเวอร์พูล

"มันดีที่ได้โอกาสมาเล่นในอังกฤษ เห็นจังหวะการแข่งขัน, ความเข้มข้น และพละกำลังอีกประการ ขณะนี้กำลังปรับตัวเข้ากับสไตล์ของทีม ต้องชื่นชมแข้งอาวุโสหลายคนช่วยผมได้เยอะ รวมทั้งสตาฟฟ์ด้วย" 

"ตัวผมและภรรยารู้สึกชอบเมืองนี้ เราได้บ้านไว้อาศัยแล้ว ธุระจัดหาทาง ฟีร์มีโน่ เป็นคนดูแล หมอนั่นใจดีจริงๆ ขณะที่ครอบครัวของเขาก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งกับผมและ อาลีสซง นับเป็นเรื่องดีที่มีคนบราซิเลี่ยนในทีมคอยช่วยเหลือ”

อนึ่งทั้งสามบราซิเลี่ยนเวลานี้อยู่กับแคมป์ทีมชาติ เตรียมเตะกระชับมิตรพบสหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด