:::     :::

กาซอร์ล่าเผยแบคทีเรียกินขาเหตุผ่าตัดนับสิบครั้ง

วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2561
1,852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางพรสวรรค์สูงเปิดเผยชีวิตสุดเศร้าในช่วงพักรักษาตัวอาการบาดเจ็บนานเกือบสองปีว่าตรวจเจอแบคทีเรียกกัดกินขาจนถึงกระดูก และต้องเข้าผ่าตัดรักษาอีกนับสิบครั้ง

กาซอร์ล่า ต้องร้างสนามนานถึง 668 วันหลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลูโดโกเร็ตส์ ในเดือนตุลาคมปี 2016 จนต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ภายหลังได้ตรวจเจอแบคทีเรียที่กำลังกัดกินเนื้อและกระดูกภายในทำให้แพทย์ต้องผ่าตัดซ้ำเปิดแผลเพื่อรักษา ทำให้เนื้อบริเวณส้นเท้าหายไปจำนวนมากและต้องตัดผิวหนังที่แขนมาเย็บปะด้านนอกแทน

กองกลางจอมเทคนิคเกือบต้องแขวนสตั๊ดหลังผ่าตัดหลายครั้งจนแทบไม่มีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีก แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ได้เซ็นสัญญาเล่นให้บียาร์เรอัลอีกรอบหลังแยกทางอาร์เซน่อล และลงเล่นตลอด 3 นัดแรกของลา ลีกา ฤดูกาลนี้ 

"ผมตัดสินใจมาที่สเปนเพราะมีคนรู้ว่าเคสของผมมีความยาก หมอบอกกับว่า 'ซานติ มันต้องมีการยึดติดด้วยสกรูนะ แต่เราจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้คุณกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง"

"มิเกล (นายแพทย์) บอกกับว่าการผ่าตัดผิวหนังด้านนอกเป็นไปได้ด้วยดี แต่มีปัญหาด้านใน เขาตรวจเจอแบคทีเรีย 2 ตัว และจากนั้นก็เจออีก 1 ตัวที่กระดูก ทั้งหมดเป็นอันตราย และการที่แบคทีเรียกินกระดูกก็ยิ่งแย่ไปกันใหญ่"

"เขา (มิเกล) สามารถยัดนิ้วมือเข้าไปในกระดูกผมได้เลย มันเหมือนเป็นดินน้ำมันเพราะแบคทีเรียกินเข้าไปถึงข้างในแล้ว" กาซอร์ล่า เผยถึงช่วงชีวิตอันยากลำบาก 


ต้องเลาะเนื้อผิวหนังที่แขนมาแปะที่ส้นเท้า


แผลสยดสยองที่ส้นเท้าของ ซานติ กาซอร์ล่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด