:::     :::

พรีเมียร์ฯจ่อตัดตอนห้ามค่าน้ำชาเอเยนต์

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561
4,861
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมหารือเพื่อออกกฎห้ามสโมสรสมาชิกจ่ายค่าน้ำร้อน-น้ำชา ให้กับกลุ่มบุคคลที่เรียกว่าเอเยนต์นักเตะ ตั้งแต่การซื้อ-ขายฤดูกาลหน้า หลังจากกรมสรรพากรและศุลกากรแห่งสหราชอาณาจักร (เอชเอ็มอาร์ซี) มาป้วนเปี้ยนขอเก็บภาษี

รายงานจาก 'เดอะ ไทม์ส' สื่อฯคุณภาพเมืองผู้ดีว่า ข้อสรุปจากตลาดซื้อ-ขาย ซีซั่น 2017-18 พร้อมมูลค่าใช้จ่ายมโหฬารของบรรดา 20 สโมสรบนพรีเมียร์ลีก พบว่าเป็นค่านายหน้ามากถึง 211 ล้าน ปอนด์ (ราว 23,804 ล้าน บาท) - ทั้งนี้ 426 จากทั้งสิ้น 541 ดีล มีเอี่ยวกับเงินหัวคิวซึ่งถือว่ามากเกินไป 

รวมถึงมีการกดดันจาก กรมสรรพากรและศุลกากรฯ ว่าค่านายหน้าที่จ่ายๆกัน ไม่สามารถนำไปคิดรวมเป็นภาษี โดยตัวเลขที่คำนวณมีเพียงเงินส่วนที่สโมสร-ต่อ-สโมสร จ่ายตรงๆ ส่งผลให้รัฐสูญเสียเสียรายได้


ว่ากันว่าค่าตัวจริงๆของ ป็อกบา เพียงแค่ 57 ล้าน ปอนด์ หากตัดค่าเอเยนต์

ทำให้ในอนาคต 'เอชเอ็มอาร์ซี' มีแนวทางขอรายละเอียดดำเนินการต่อดีลทั้งหมดเพื่อจะได้ขูดรีดภาษีเต็มมูลค่า แน่นอนว่าจะทำให้กระบวนการโยกย้ายตัวล่าช้า กระทบต่อลีกในวันเส้นตาย ดังนั้นพรีเมียร์ลีกจึงพร้อมคุมกำเนิดสั่งห้ามจ่ายค่าเอเยนต์ตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 

ตัวอย่างดีลที่ตัวแทนนักเตะฟันตัวอ้วนคือ ปอล ป็อกบา ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อจาก ยูเวนตุส มูลค่า 98 ล้าน ปอนด์ มีค่านายหน้าเข้ากระเป๋า มิโน่ ไรโอล่า มากถึง 41 ล้าน ปอนด์ หรือกว่า 41.8% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด