:::     :::

เผย!สิงห์ตาถั่วไม่เห็นแววเอ็มบั๊ปเป้

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561
4,696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี ตบหน้าแข้งตัวเองฉาดใหญ่เสียดายโอกาสคว้า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ มาร่วมงานทั้งที่นักเตะเคยมาทดสอบฝีเท้ายังมหานครลอนดอน เมื่อปี 2012 แต่ผู้มีอำนาจยุคนั้นตาถั่วไม่เห็นแวว

การเปิดเผยจาก ดาเนี่ยล โบก้า อดีตแมวมอง 'สิงห์บลูส์' ในยุคนั้นให้สัมภาษณ์ 'โกล ดอท คอม' ว่าตอนนั้นหนุ่มเฟร้นช์แมนอายุเพียง 13 ปี ได้เข้าทดสอบฝีเท้ากับทีมร่วมสัปดาห์ รวมถึงลงแข่งเกมระดับยุวชน ซึ่งทักษะเกมรุกของเขาสร้างความประทับใจแก่สตาฟฟ์มาก 

ทว่าก็ยังมีจุดให้ติคือความขยัน ทุ่มเท จึงได้ยื่นข้อเสนอแก่ เฟย์ซา ลามารี่ แม่ของเขาให้พากลับมาทดสอบฝีเท้าอีกสักหน แต่ทางบุพการีบอกปฏิเสธ 


เอ็มบั๊ปเป้ เด็กๆก็ชอบเชลซี

"ผมเป็นคนนำเด็กรายนั้นมาทดสอบฝีเท้าพร้อมกับครอบครัวเขา หมอนั่นทักษะสุดยอดมากไม่ต่างกับตอนนี้ จำได้ว่าเกมอุ่นเครื่องพบ ชาร์ลตัน แล้วทีมถล่มเละ 7-0"

"จากนั้น 1 สัปดาห์ก็มีโอกาสซ้อมให้ เชลซี กระทั่งถูกเรียกเข้าออฟฟิซเพื่อฟังผู้มีอำนาจพูดว่า - ฟังนะครับเราซาบซึ้งอย่างมากที่คคุณเสียสละเวลามาทดสอบกับเรา บอกเลยว่ามันน่าทึ่งมากทว่าสโมสรจำเป็นต้องให้คุณกลับมาอีกครั้งจึงสามารถตัดใจได้ว่าสมควรรับเข้าอะคาเดมี่หรือไม่ - "  

แน่นอนสร้างความผิดหวังต่อผู้เป็นแม่ พร้อมด่าออกมาเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า "ฟังนะคะ ลูกอิฉันคงไม่กลับมาอีก หากสโมสรอยากได้ตัวเขาจริงๆต้องตัดสินใจเดี๋ยวนี้ เพราะหากลังเลแล้วรอในอีก 5 ปีข้างหน้าพวกคุณอาจต้องจ่ายไม่ต่ำกว่า 50 ล้าน ยูโร"  


คุณแม่ผู้เห็นอนาคต

อย่างไรก็ดี โบก้า ไม่ได้แปลให้เพื่อนร่วมงานฟังได้แต่ยิ้มแห้งแล้วเดินจากไป โดยเขาสรุปว่าการเป็นนักเตะที่อังกฤษต่อให้คุณเป็นกองหน้าแต่ก็ต้องลงมาช่วยเกมรับด้วย ต่างจากภาคพื้นยุโรปที่เปิดอิสระรุกเต็มสูบ 

ในเวลาต่อมา เอ็มบั๊ปเป้ พัฒนาฝีเท้าก้าวกระโดด คว้าแชมป์ลีก เอิง กับทีม โมนาโก, ใต้สีเสื้อ เปแอสเช ก็แชมป์ลีกน้ำหอมอีก 1 ครั้ง, 1 เฟร้นช์ คัพ, 1 เฟร้นช์ ลีก คัพ นามทีมชาติฝรั่งเศส ก็เพิ่งเป็นแชมป์โลก รวมถึงระดับ ยู-19 เมื่อปี 2016  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด