:::     :::

รุ่นพี่ยกเอ็มบั๊ปเป้มืออาชีพกว่าเมสซี่

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2560
5,207
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กรุณาอ่านให้จบเกี่ยวกับความเห็นของ ลูโดวิค ชูลี่ อดีตผู้เล่นของ โมนาโก และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ยกว่าตอนอายุเท่ากัน คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โลตแต็ง ยังมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ เสียอีก

ชูลี่ ก็เคยเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2004-2007 เห็นพัฒนาการของ เมสซี่ ตั้งแต่เป็นเด็กฝึกของศูนย์เยาวชนแห่งความเป็นเลิศ 'ลา มาเซีย' กระทั่งก้าวขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างทุกวันนี้ 

บนวัย 41 กะรัต อดีตปีกทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวกับ เลอ ปารีเซีย สื่อเมืองน้ำหอมว่า "เทียบตอนอายุเท่ากัน เอ็มบั๊ปเป้ มีความเป็นมืออาชีพมากกว่า เมสซี่ เพราะเขารู้ว่าต้องทำอย่างไรให้ร่างกายเจริญเติบโตดีขึ้น" 

กองหน้าวัย 18 กะรัต พึ่งย้ายจาก โมนาโก มาเล่นกับ เปแอสเช แบบยืมตัวเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขบังคับซื้อขาดในราคา 188 ล้าน ยูโร ตอนกรกฏาคม 2018 

"เลโอ (ชื่อเล่นเมสซี่) มีปัญหาร่างกายจนทำให้การเติบโตไม่เต็มที่ นั่นเป็นปัญหาสำหรับเขา ต่างกับ คีลิยัน ได้เปรียบตรงจุดนี้ เพราะรู้จักตัวเองว่าเสริมตรงไหนได้ หรือฟื้นฟูส่วนใดดี" 

ปีกเฟร้นช์แมนเสริมอีกว่า "บาร์เซโลน่า จับ เมสซี่ ซ่อนพ้นแสงสปอร์ตไลท์กว่า 2 ปี กระทั่งมาเปิดตัวกับชุดใหญ่ตอนอายุ 17 กะรัต "

"คีลิยัน ก็ด้วย เขามีศักยภาพมาก ทุกสิ่งที่แสดงออกมาทำเหมือนง่าย นี่คือผู้เล่นมืออาชีพรวมถึงทัศนคติที่ดีเยียม การตัดสินใจมาเล่นกับ เปแอสเช คือสิ่งที่ถูกต้อง มันจะทำให้โตขึ้น" 

อนึ่งรายงานจาก บิลด์ สื่อของเยอรมันก็เผยว่า แอร์เบ ไลป์ซิก มีโอกาสจะเซ็นสัญญากับ เอ็มบั๊ปเป้ เมื่อปี 2015 ทว่าก็ต้องล่มเพราะสโมสรยังไม่ชัดเจนเรื่องตัวเทรนเนอร์    


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด