:::     :::

โคบี้เผยรีไทร์แล้วทำไมยังตื่นตี4

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2561
2,550
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โคบี้ ไบรอันท์ อดีตผู้เล่นบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ทรงอิทธิพลเปิดใจถึงสาเหตุว่าทำไมทุกวันนี้ยังต้องตื่นนอนตั้งแต่ ตี 4 เพื่อออกกำลังกาย ทั้งที่รีไทร์ไปแล้ว เนื่องจากอยากท้าทายตัวเอง รวมถึงมีงานฐานะพ่อบ้านทำอาหารเช้าและส่งลูกไปโรงเรียน

ตามปกตินักยัดห่วงที่เลิกเล่นมักใช้ชีวิตปล่อยเนื้อปล่อยตัว, ตื่นสาย, เที่ยวเตร่ หรือถลุงเงิน แต่ไม่ใช่กับเจ้าของแชมป์ เอ็นบีเอ 5 สมัย เพราะต่อให้เลิกเล่นระดับอาชีพ กิจวัตรประจำวันคงเข้มข้นก่อนฟ้าสางอย่างเคย 

"มันมีหลายปัจจัยนะครับที่ต้องทำแบบนั้น อย่างตอนรีไทร์ใหม่ๆ ก็แค่ไม่ต้องการเปลี่ยนตัวเองแบบปุบปับ" ไบรอันท์ ให้สัมภาษณ์กับ ลูอิส ฮาวส์ นักเขียนชื่อดังซึ่งขอสัมภาษณ์แล้วโพสต์ผ่าน ยูทูป 

"จากนั้นมันกลายเป็นว่าอยากท้าทายตัวเองว่าสามารถกลับมารักษาร่างกายให้ยังเปรี๊ยะอยู่ได้หรือไม่ ซึ่งนี่คือเรื่องยากเพราะเราไม่สามารถระบุว่าจะถึงเป้าหมายเมื่อไหร่" 

"เพราะผมไม่ได้ฝึกฝนร่างกายเพื่อสาเหตุอะไร ดังนั้นมันจึงเกิดเครื่องหมายคำถามว่าเราจะสร้างแรงจูงใจให้ลุกจากเตียง"

"นอกจากนั้นมันยังเป็นการสอนลูกด้วยอีกทาง เพราะพวกเธอไม่ทราบว่าเราทำงานหนักแค่ไหนเมื่อเข้าออฟฟิซ...มันไม่เห็นภาพ ดังนั้นการที่จะอธิบายให้ทายาทเข้าใจถึงการเคี่ยวกรำก็ต้องด้วยวิธีออกกำลังกายหนักๆให้ดู"


การเปิดใจของ แบล็ค แมมบ้า ทำไมยังตื่นตี 4 

"เมื่อผมตื่นมาตอนตี 4 ลูกสาวก็ลุกจากเตียงด้วยเช่นกัน โดยมีเจ้าคนโตอายุ 15 ขวบ มาออกกำลังด้วย จากนั้นก็ทานข้าวเช้าแล้วขับรถโรงเรียน มันทำให้ผมกลายเป็นกิจกรรมป๊ะป๋า-ลูกสาว ไปแล้ว" 

ไบรอันท์ มีลูกสาว 3 คนคือ นาตาเลีย อายุ 15 ปี, เจียน่า อายุ 12 ขวบ และคนสุดท้อง เบียนก้า 1 ขวบ โดยหลังออกกำลังกายเสร็จก็มีหน้าที่ทำกับข้าว, ส่งลูกถึงประตูโรงเรียน, เข้าสตูดิโอที่ลงทุนกับหุ้นส่วนทำงานด้านสื่อฯ และพอ ร.ร.เลิกก็รับลูกกลับบ้าน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด