:::     :::

'เฟอร์ดี้'แนะไก่ทิ้งยูซีแอลเน้นในลีก

วันอังคารที่ 18 กันยายน 2561
1,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ช่อง บีที สปอร์ต ออกโรงแนะนำสโมสร ท็อแต่ม ฮอตสเปอร์ ให้อย่าจับปลาหลายมือไปเน้นทำผลงานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดีกว่าแบ่งสมาธิต่อกรยอดทีมยุโรปในยูฟ่า ชปล.

'ไก่เดือยทอง' จับสลากมาอยู่กลุ่มหินพบกับ บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และ พีเอสวี ซึ่งถือว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับ ผจก.ทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยจะเริ่มนับหนึ่งคืนนี้ ( 18 ก.ย.) เยือน จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ของ 'งูใหญ่' 

ซึ่ง 'เฟอร์ดี้' ฐานะอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า ชปล.มาแล้วเชื่อว่าขุมกำลัง ท็อตแน่ม ไม่ดีพอจับปลาสองมือ ทางที่ดีไปเน้นผลงานในประเทศดีกว่า 


เฟอร์ดินานด์ ออกโรงแนะ ท็อตแน่ม 

"พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายประการ หนึ่งในนั้นคือเช่าเล่นที่สนาม เวมบลี่ย์ เอาจริงๆคิดว่า ท็อตแน่ม ควรตั้งสมาธิกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะมองจากศักยภาพขุมกำลังปัจจุบันถือว่าดีเลย" 

"ที่ผมพูดแบบนั้นได้เพราะเคยชนะมาทั้งสองรายการแล้ว แต่หากตัวเองได้เพียงแชมป์ ยูซีแอล แต่ไม่เคยสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็คงหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน" 

"คุณจำเป็นต้องคว้าเบอร์หนึ่งในลีกประเทศเพื่อสามารถเดินเฉิดฉายไปโม้ได้ว่า - กูเคยเป็นแชมป์ในประเทศ, ไม่สนด้วยว่าใครจะแขวะอะไร เพราะกูเคยครองเบอร์ 1 - "  

"ทีม สเปอร์ส เคยเฉียดๆมาแล้ว ฉะนั้นพวกเขาทราบว่าทำอย่างไรถึงปีนถึงยอดเขา ฉะนั้นหากไม่สามารถทำสำเร็จมันจะคือแผลเป็นของนักเตะชุดปัจจุบันไปทั้งชีวิตถ้าคงร้างแชมป์ลีกต่อไป กล้าพูดว่าคงเกาะกินใจพวกเขาตลอดกาล" 

"เพราะเมื่อคุณรีไทร์ แล้วแขวนสตั๊ด มันยากจะข่มตาหลับเมื่อคิดถึงเรื่องนั้น"คาดว่า เฟอร์ดินานด์ นำคำบอกเล่าจากปาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตคู่ขาทาง 'บีที สปอร์ต' ซึ่งได้แชมป์ ยูซีแอล กับ ลิเวอร์พูล แต่ไม่เคยคว้าแชมป์ลีกมาถ่ายทอด 

ท็อตแน่ม ไม่เคยเป็นแชมป์ใดนับจาก ลีก คัพ ปี 2008 ส่วนแชมป์ลีกสูงสุดหนสุดท้ายคือปี 1961 (ด.1 เดิม)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด