:::     :::

'มู'แถลงลูกากูพร้อม-ยิงมุกใช้หอก9คนบุกหงส์

วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2560
5,449
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด แถลงความพร้อมก่อนเกมแดงเดือดที่ต้องไปเยือน ลิ เวอร์พูล ในวันเสาร์ที่ 14 ต.ค. นี้ โดยเปิดเผย ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางจอมเก๋าไม่สามารถลงเล่นได้ เพราะบาดเจ็บ แต่ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงจอมแกร่งพร้อมลุยแม้มีอาการเดี้ยงติดตัวมาจากทีมชาติ

เกมนี้ผีแดงมีปัญหาตรงกลางเมื่อ ปอล ป็อกบา กับ มารูยาน เฟลไลนี่ ต่างบาดเจ็บ ทำให้คาดกันว่า ไมเคิ่ล คาร์ริค อาจได้รับโอกาส แต่ล่าสุด มูรินโญ่ ยืนยันเมื่อวันศุกร์ระบุว่า แข้งจอมเก๋าชาวอังกฤษหมดสิทธ์ลงสนามอีกรายเพราะไม่ฟิต ส่วนในรายของ โรเมลู ลูกากู ที่เจ็บข้อเท้าระหว่างช่วยทีมชาติเบลเยียม สามารถลงช่วยทีมได้ตามปกติ โดยกล่าวว่า "ไมเคิ่ล คาร์ริค ไม่สามารถเล่นได้ ส่วน โรเมลู ลูกากู ดูโอเคดี" 

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังลดกระแสโหมโรงแดงเดือดโดยเน้นย้ำว่า เกมนี้ไม่ได้ต่างจากเกมอื่นที่ล้วนสำคัญเช่นกัน และตอนนี้ยังอยู่ในต้นฤดูกาลเท่านั้น

"ก็เป็นแค่เกมๆ หนึ่ง อาจจะเป็นนัดที่1, นัดที่ 8 หรือว่านัดสุดท้าย บางทีอาจเป็นสุดท้ายซึ่งคงสำคัญกว่า แต่ตอนนี้ตุลาคม ดังนั้น สำหรับผมจึงเป็นเพียงเกมๆ หนึ่ง" 

"ผมเข้าใจถึงธรรมเนียมประเพณี และอารมณ์ร่วมของแฟนบอล แต่เราต้องมองแบบมืออาชีพ ทุกเกมคือเกมสำคัญ ไม่มีเกมไหนง่ายดาย"

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ยอดเยี่ยม ชนะ 7 เสมอ 1 จาก 8 นัดแรก และเพิ่งเสียไปเพียง 2 ประตู ตอนนี้เป็นรองแมนฯ ซิตี้ แค่ประตูได้-เสีย ซึ่งอดีตกุนซือเรอัล มาดริด มองว่าความมั่นใจของลูกทีมคือเหตุผลสำคัญในการเริ่มต้นฤดูกาลอย่างประทับใจ 

"เรามีคะแนนมากขึ้น ฤดูกาลก่อนเราเสียคะแนนบางส่วนก่อนเจอลิเวอร์พูล เราทำคะแนนหลุดในบ้านกับเวสต์แฮม ในเกมเหล่านี้คุณมักพูดว่าคุณจะชนะตั้งแต่ก่อนเกม" 

"ตอนนี้เรามีคะแนนมากขึ้น ตำแหน่งในตารางดีขึ้น และมั่นใจมากขึ้น คุณได้ผลการแข่งขันที่ดีขึ้นเมื่อมั่นใจมากขึ้น" 

"นี่คือเกมที่คุณต้องไม่มองว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมอยู่กลางตาราง ในท้ายฤดูกาล พวกเขาจะไม่อยู่ตรงนั้นแน่ มันจะเป็นเกมยากสำหรับเรา และผมคิดว่า เกมนี้ก็เป็นเกมยากสำหรับพวกเขาเช่นกัน" 

ท้ายที่สุด กุนซือผีแดง ปล่อยมุกส่งท้ายเมื่อถึงถามว่าจะใช้แผนรถบัสเหมือนฤดูกาลก่อนที่มาเยือนแอนฟิลด์อีกหรือไม่ โดยกล่าวว่า "เราจะเล่นโดยใช้นักเตะ 1 รายยืนในแนวรับ และเราจะใช้ระบบใหม่ และจะใช้กองหน้า 9 ราย ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น"


 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด