:::     :::

8 สถิติชี้ชัด'ฟู'สุดสำคัญต่อผี

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2560
941
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาการบาดเจ็บของ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ส่งผลกระทบต่อแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเลี่ยงไม่ได้ และจากสถิติ 8 ข้อยิ่งเห็นชัดว่า อดีตแข้งเอฟเวอร์ตัน มีความสำคัญต่อทัพผีแดงในฤดูกาลนี้อย่างมาก

1. รองดาวซัลโว 

มารูยาน เฟลไลนี่ ยิงไปแล้ว 3 ประตูในลีกฤดูกาลนี้ เป็นรองเพียง โรเมลู ลูกากู คนเดียวในทีม ซึ่งการที่มีผีแดงมีคิวเจอ ลิเวอร์พูล, เบนฟิก้า (ชปล.), เชลซี และ สเปอร์ส ในช่วง 3 สัปดาห์ต่อจากนี้ ก็นับเป็นปัญหาใหญ่ของทีมเลย


2. ประสิทธิภาพในการยิง

3 ประตูของ เฟลไลนี่ ที่ทำได้ในฤดูกาลนี้มาจากการยิงเข้ากรอบเพียง 4 ครั้ง นับเป็นการเปลี่ยนโอกาสที่มีเป็นประตูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเกมใหญ่ที่โอกาสไม่ได้มีมากมาย ความเด็ดขาดในแบบเฟลไลนี่คือสิ่งจำเป็น


3. ยอดเยี่ยมในลูกกลางอากาศ 

จุดเด่นสุดของแข้งทีมชาติเบลเยียมคือลูกกลางอากาศ เขาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ 16 จาก 24 ครั้งที่ขึ้นดวลเหนือภาคพื้น คิดเป็น 67 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสถิติดีสุดในทีมนอกเหนือไปจาก  ฟิล โจนส์ กับ คริส สมอลลิ่ง 


4. ตัวทำลายเกมคู่แข่ง

ในหลายครั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ มักงัดแท็กติกให้ลูกทีมคอยเบรกทำฟาวล์คู่แข่ง โดยที่ไม่ใช่การทำฟาวล์รุนแรงจนโดนเหลือง-แดงโง่ๆ แต่เป็นแนว ตอดนิดสะกิดหน่อยให้อีกฝ่ายเสียสมาธิ และ เฟลไลนี่ คืออีกหนึ่งนักเตะที่ทำแต้มคำสั่งกุนซือผีแดงได้เป็นอย่างดี จากการทำฟาวล์สูงสุดติดอันดับ 4 ของทีม รองจาก ปอล ป็อกบา, เนมานย่า มาติช และ โรเมลู ลูกากู


5. ใบเหลือง/แดง : 0

ที่น่าพอใจกับแท็กติกในข้อก่อนหน้าคือ จนถึงตอนนี้ เฟลไลนี่ ยังไม่โดนใบเหลืองหรือแดงแม้แต่ใบเดียวทั้งที่ฟาวล์ติดอันดับในทีม อาการบาดเจ็บของเจ้าตัวก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดตัวทำลายเกมคู่แข่งชั้นดีไปอีกคน


6. เรียกฟาวล์ได้เยี่ยม

ไม่ใช่แค่ทำฟาวล์คู่แข่ง หากแต่ เฟลไลนี่ ก็เรียกฟาวล์ได้ไม่น้อยเช่นกัน ความสูงใหญ่ของเจ้าตัวทำให้คู่ต่อสู้ต้องงัดลูกหนัก หรือ ลูกตุกติกออกมาหยุดอยู่ตลอด


7. ตัดบอล 

จุดเด่นอีกอย่างของ กองกลางหัวฟู คือ การตัดบอลคู่แข่งก่อนจะสร้างปัญหาในแนวรับ ตอนนี้มีเพียง ฟิล โจนส์ กับ เนมานย่า มาติช 2 คนเท่านั้นที่ตัดบอลได้มากกว่า เฟลไลนี่ ซึ่งทำได้ 9 ครั้ง 

8. เคลียร์บอล 

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่งในลูกตั้งเตะทั้งช่วงตั้งรับและเปิดเกมรุก โดยช่วงที่ตั้งรับ เฟลไลนี่ คืออีกคนที่ช่วยทีมได้ไม่น้อยจากการเคลียร์บอลถึง 7 ครั้ง มากเป็นอันดับ 6 ในทีม และสูงสุดเมื่อเทียบในบรรดากองกลางด้วยกัน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด