:::     :::

'เจิด'ยกฟีร์มีโน่อัจฉริยะตัวจริงของหงส์

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561
2,275
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษและสโมสรลิเวอร์พูล ยกย่อง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ว่าเป็นแข้งอัจฉริยะและเป็นหัวใจสำคัญของทีมมาหลายปี นอกจากนี้ยังชม "หงส์แดง" ชุดนี้ว่าแทบไม่มีจุดอ่อน และดีกว่าชุดที่เคยเล่นมาด้วยซ้ำ

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ได้ยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะตลอด 6 นัดแรกของพรีเมียร์ลีก และเพิ่งสะดุดพ่ายเชลซี 1-2 ในศึกคาราบาว คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ขณะที่ผลงานของ ฟีร์มีโน่ ซึ่งย้ายมาจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ในปี 2015 ก็ยังทำได้ยอดเยีย่มด้วยการยิงไป 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์ และยังเป็นคนทำประตูสุดสำคัญช่วงทดเจ็บให้ทีมเฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

"ฟีร์มีโน่คืออัจฉริยะตัวจริงเมื่อคุณดูเขาเล่นอย่างใกล้ชิด เขามีส่วนกับการสร้างสรรค์ประตูพอๆ กับยิงได้เอง"

กุนซือทัพเรนเจอร์ส รู้ดีว่าอีก 2 สตาร์ในแนวรุกหงส์แดงต่างมีความสำคัญเช่นกัน แต่ระบุชัดว่า "หัวใจสำคัญคือฟีร์มีโน่"

"เขาจะหาพื้นที่ว่างพร้อมรับบอลอยู่เสมอ และจากนั้นก็มองหาเพื่อนร่วมทีมคนอื่นที่จะจ่ายให้ เขาคือนักเตะในฝันที่อยากเล่นด้วยเลย" 

"พวกเขายังมีอะไหล่ที่ดี หากพวกเขาไม่มี ซาลาห์ หรือ มาเน่ ก็ยังมี แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่เหมือนกับมีฟิตสมบูรณ์ดีและยิงประตูได้ นอกจากนี้ก็ยังมี ดิว็อค โอริกี้ และ โดมินิค โซลันกี้"

"ผมมองดูลิเวอร์พูลตอนนี้ และไม่สามารถหาจุดอ่อนได้เลยหากขุมกำลังพวกเขามากันเต็มพิกัด นี่คือทีมที่แข็งแกร่งกว่าทีมที่ผมเคยเล่นอยู่มาก และลิเวอร์พูลที่ดีที่สุดในช่วงเวลายาวนาน" เจอร์ราร์ด ทิ้งท้าย 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด