:::     :::

เคนเผยเคล็ด!ลดไขมันแปลงสภาพสู่ยอดแข้ง

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560
786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน กองหน้าไฟพะเนียงของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้พัฒนาตัวเองจากกองหน้าดาดๆ ขึ้นสู่ดาวยิงระดับท็อปของโลกเพราะลดไขมันส่วนเกินตามการแนะนำของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม

นี่คือหนึ่งในเนื้อบางส่วนจากหนังสือเล่มใหม่ของ กีเยม บาลาเก คนข่าวสแปนิชผู้ตคร่ำหวอดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทศวรรษ ที่ชื่อว่า 'เบรฟ นิว เวิลด์' 

"ในการเล่นปรีซีซั่นครั้งแรกภายใต้ผจก.ทีม โปเช็ตติโน่ (2014) ผมกลับมาจากพักร้อน แล้วก็คิดไปเองว่าหุ่นทรงยังไม่เสีย" ดาวเตะวัย 24 กะรัตเผย 

"ตอนนั้นเรามีการเช็กไขมันหน้าท้องซึ่งผมดันสูงสุดของทีม มันมากุึง 18%" สำหรับระดับไขมันหน้าท้องของนักกีฬาอาชีพไม่ควนเกิน 10% เพราะผู้เล่นบางคนสามารถลีนได้ต่ำกว่า 5% 


หนังสือล่าสุดที่เผยความสำเร็จของ โปเช็ตติโน่ กับทีมสเปอร์ส

เคน ที่แทบเสียความมั่นใจเผยอีกว่า "แทบไม่อยากจะเชื่อสายตา มันต้องมีอะไรผิดแน่ เพราะเขา (พอช) มีกระบวนการแบบของตัวเองในเรื่องการทดสอบความฟิตที่เรียกว่า 'กาซงส์' ซึ่งกระบวนการซับซ้อนกว่าปกติ" 

"เราทำงานหนักมากในช่วงปรี-ซีซั่น แท็คติกเพียบแถมฐานฝึกร่างกายอีกนับสิบ แต่ผมก็ไม่ท้อเพราะอยากเรียรู้จิตวิทยาของเขา ในเวลาอันสั้นยอมรับเลยว่าซึมซับมาหลายเรื่องเพื่อพัฒนาตัวเอง"  

สตาร์เบอร์หนึ่งของ 'ไก่เดือยทอง' เสริมอีกว่า โปเช็ตติโน่ เคี่ยวกรำผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าหนักมาก "เขาอาจจะเป็นกองหลังมาก่อน แต่ก็รู้วิธีปั้นกองหน้าให้เก่งขึ้น บางที่ต้องไปซ้อมตัวต่อตัวกับ 'พอช' บ้างก็มีสองผู้ช่วยทั้ง มิกี้ ดากอสติโน่ หรือ เฮซุส เปเรซ ที่ติวหัวหอกโดยเฉพาะ" 


รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของเดือนกันยายนมอบให้ เคน

"บางทีก็ซ้อมเป็นกลุ่มให้เคลื่อนที่ในกรอบ หรือให้หันหลังกับปากประตูแล้วลองพลิกสับไก โค้ชอยากให้เราจำลองสถานการณ์กดดัน ...เขาท้าท้ายผมว่าหากอยากติดทีมก็ต้องรีบเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง" 

การฝึกในครั้งนั้นทำให้ เคน เติมโตอย่างมั่นคงกระทั่งยิงประตูระดับ 20 สกอร์มาสองฤดูกาลติด ล่าสุดเฉพาะกันยายนก็กดไป 6 สกอร์ในลีกจนคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})