:::     :::

'ไก่'ปั้น'พอช'เป็นนิวเซอร์อเล็กซ์

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560
911
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แสดงความเชื่อมั่นว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีศักยภาพดีพอจะเป็นโค้ชกุนซืออย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมถึงเผยสาเหตุที่ไม่สามารถใช้ง่ายมือเติบได้อย่างสังกัดอื่น

แดเนี่ยล เลวี่ ผู้บริหารระดับสูงของ สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ กีเยม บาลาเก ผู้สื่อข่าวสแปนิช ซึ่งคร่ำหวอดในพรีเมียร์ลีก ลงหนังสือ 'เบรฟ นิว เวิลด์' ว่าเล็งเห็นแววยอดโค้ชจากผจก.ทีม คนปัจจุบัน และเชื่อมั่นจะคว้ากวาดแชมป์มากมายเช่นยุคเกรียงไกรของ แมนฯ ยูไนเต็ด  

"เราไม่พูดเกี่ยวกับงบประมาณของทีมออกสู่สาธารณชน เพราะมันเป็นเรื่องทีผมต้องคุยกับ เมาริซิโอ เป็นการส่วนตัว" มิสเตอร์ เลวี่ กล่าว 

"โปรเจคใหญ่ของสโมสรมี เมาริซิโอ เป็นเหมือนเสาเอก (สร้างสนามใหม่ของ ท็อตแน่ม) เพราะตลอดสองฤดูกาลหลังเราได้ลุ้นแชมป์ตลอด ยิ่งไปกว่านั้นไลน์อัพแรกก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีคนไหนทุ่มแบบบ้าเลือด ซึ่งผมคิดว่าเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแนวทาง" 

ปธ.ท็อตแน่มเสริมอีกว่า "มันคือความรับผิดชอบสำคัญ เราคือสโมสรใหญ่แต่ไม่โหล เพราะมีจารีตแบบของตัวเอง หากจะซื้อนักเตะคนนึงระดับ 60 ล้าน ปอนด์ต้องเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างใน 11 คนแรก ...แต่หากปิ๋ว นั่นคือค่างวดที่แสนแพง" 


ปธ.สโมสร สเปอร์ส หวังปลุกปั้น โปเช็ตติโน่ มาเป็น เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แห่งท็อตแท่นแฮม 

"ลองย้อนไปดูสถิติฤดูกาล 2016/17 เราคือทีมรับที่ผลงานดีสุด, ยิงประตูมากกว่าทุกสโมสร, ผลต่างประตูได้-เสีย ดูสุดในประวัติศาสตร์ทีม, ผู้เล่นเฉลี่ยอายุน้อยสุดของพรีเมียร์ลีก ทั้งหมดมีแต่เป็นไปในทิศทางบวก"

เลวี่ ยังหวานปิดท้ายให้ 'พอช' อีกว่าอยากร่วมงานให้นานสุดเท่าที่สามารถ "ผมบอก เมาริซิโอ เสมอว่าอยากได้เขาเป็นคู่หู นั่นเป็นเหตุผลที่เซ็นสัญญายาว 5 ปี มันคือการผูกมัดครั้งสำคัญกับสโมสร

"ผมต้องการให้เขาเป็น เซอร์อล็กซ์ เฟอร์กูสัน ของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ แน่นอนเขามีโอกาสทำให้มันสำเร็จได้ด้วย ทั้งองค์กรจะขับเคลื่อนไปถึงจุดนั้น" 

ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีด้วยเพราะ สเปอร์ส สามารถปลดล็อกเก็บชัยครั้งแรกในลีกฐานะทีมเหย้า เมื่อเชือด บอร์นมัธ 1-0 วานนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด