:::     :::

สื่อถึง'มู'?ป็อกบาลั่นไม่สนกัปตันทีม

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561
2,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับโอกาสที่จะเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสว่า ไม่ใช่หนึ่งในเป้าหมายที่เขาต้องการ พร้อมระบุเขาสามารถเป็นผู้นำในสนามได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องสวมปลอกแขน

    มิดฟิลด์วัย 25 ปีเพิ่งถูก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือผีแดงยึดตำแหน่งรองกัปตันทีมสโมสรมาเมื่อไม่นานนี้ หลังทั้งสองตกเป็นข่าวไม่ลงรอยกันอย่างหนัก

    สำหรับโปรแกรมทีมชาติรอบนี้ บรรดาสื่อได้ถามเกี่ยวกับความต้องการที่จะเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสของ ป็อกบา ซึ่งเจ้าตัวก็เผยว่าไม่เคยสนใจ เนื่องจากการเป็นผู้นำทีมไม่จำเป็นต้องมีปลอกแขนหรือโหวกเหวกโวยวาย อย่างในกรณี อันเดรีย ปีร์โล่ ที่ทำหน้าที่กัปตันทีมโดยไม่จำเป็นต้องส่งเสียงดังเวลาอยู่ในห้องแต่งตัว

    "ผมไม่ได้เล่นให้ฝรั่งเศสเพื่อที่จะได้เป็นกัปตันทีม การได้อยู่กับทีมเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมแล้ว คุณไม่ต้องเป็นกัปตันทีมเพื่อที่จะได้พูดกระตุ้นทีม การเป็นผู้นำไม่ใช่ว่าจะต้องสวมปลอกแขนกัปตันทีม ในฐานะผู้นำคุณสามารถพูดกระตุ้นทุกคนในสนามได้ แต่ผมเคยเห็นผู้นำที่ไม่ค่อยพูดอะไรมากนักเหมือนกัน"

    "ยกตัวอย่างปีร์โล่ในฐานะผู้นำทีม เขาไม่เคยพูดอะไรเยอะแยะมากมายเวลาที่อยู่ในห้องแต่งตัว เขาจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำเมื่ออยู่ในสนาม และแสดงให้คุณได้เห็นในแนวทางของเขา เขาเป็นผู้นำที่แท้จริง ปลอกแขนไม่เคยเป็นเป้าหมายในชีวิตของผม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด