:::     :::

สิงโตโชว์เทพครึ่งแรกบุกหักเขากระทิง3-2

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561
4,807
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มสุดแกร่งบุกชนะทีมชาติสเปน 3-2 จากการรัว 3 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 

ลีก เอ กลุ่ม 4

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561

สเปน 2 - อังกฤษ 3

สนาม : เอสตาดิโอ บียามาริน

สเปน ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ปรับทัพหลายตำแหน่ง แนวรุกส่ง ยาโก้ อัสปาส, โรดรีโก้ โมเรโน่ และ มาร์โก อเซนซิโอ ลงเล่น ส่วนอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ขาด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ จอห์น สโตนส์ ที่แบน ทำให้ แฮร์รี่ วิงค์ส กับ โจ โกเมซ ได้เล่นแทน 

เริ่มเกมมาเจ้าถิ่นลุยเข้าใส่และได้ทักทายก่อนจากการยิงด้วยซ้ายของ มาร์โก อาเซนซิโอ แต่ไม่ผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด 

นาที 16 เป็นอังกฤษที่ชิงได้ประตูนำก่อน 1-0 จากการประสานงานกันสุดยอด แฮร์รี่ เคน แทงบอลออกฝั่งซ้ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มองเห็นช่องก่อนจ่ายยัดไปหน้าเขตโทษให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้แตะหนึ่งจังหวะก่อนกดเสียบตาข่ายเด็ดขาด 

สกอร์กลับเป็น 2-0 ในนาที 29 สเปน ได้บุกอยู่ดีๆ และจบด้วยการยิงหน้าเขตโทษของ ติอาโก้ ที่เข้าซอง จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อนที่มือกาวสิงโตจะเปิดโด่งยาวมาถึง แฮร์รี่ เคน บังเอาบอลลงได้ก่อนม้วนรอจังหวะแล้วจ่ายไปหัวกระโหลกให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เติมขึ้นมาจับบอลด้วยซ้ายก่อนกดด้วยขวาเสียบโคนเสาสวยงาม เด เคอา หมดสิทธิ์ป้องกันอีกครั้ง

การต่อบอลของอังกฤษเด็ดขาดและแม่นยำเหลือเชื่อ นาที 38 รอสส์ บาร์คลี่ย์ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ เคน ตามไปตวัดกลับมาหน้าประตู สเตอร์ลิ่ง เข้าชาร์จจ่อๆ ไม่เหลือโดยที่แนวรับสเปนได้เพียงวิ่งประคอง สกอร์เป็น 3-0 สำหรับทีมเยือน

สเปน พยายามต่อบอลเพื่อหวังทวงประตูคืนให้ได้ แต่ก็ไม่ได้โอกาสจบแบบถนัด ทำให้จบครึ่งแรก เป็นอังกฤษบุกมานำเหลือเชื่่อ 3-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง สเปน โหมรุกหนัก นาที 56 เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ได้เก็บตกหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยซ้าย แต่บอลไม่ห่างตัว พิคฟอร์ด มากนักทำให้รับเช้าซอง

สเปน ต้องแก้เกมส่ง ปาโก อัลกาเซร์ ดวายิงตัวเก่งจากดอร์ทมุนด์ และ ดานี่ เซบายอส ลงเล่นพร้อมถอด ซาอูล ญีเกซ และ ยาโก้ อัสปาส ที่เล่นไม่ออก ออกไปพัก

สำรองสเปนได้ผลทันทีจากจังหวะเตะมุม มาร์โก อเซนซิโอ เปิดมาเสาแรก อัลกาเซร์ ขึ้นโหม่งไร้คนประกบก่อนสะบัดหัวส่งบอลเข้าเสาไกลสุดสวย และเป็นการโดนบอลจังหวะแรกหลังจากลงสนามอีกด้วย สกอร์กลับมาเป็น 3-1 

นาที 64 เกมวุ่นวายเล็กน้อยเมื่อ พิคฟอร์ด ล็อกบอลมากจังหวะทำให้โดน โรดรีโก้ โมเรโน่ ฉกได้แต่จังหวะที่กำลังหลุดเดี่ยวมี พิคฟอร์ดตามพัวพันก่อนที่นายทวารสิงโตจะสไลด์ตัวเตะบอลทิ้งออกหลัง โดยที่แข้งสเปนต่างรุมกดดันผู้ตัดสินว่าควรได้จุดโทษเพราะพิคฟอร์ดไปดึง โมเรโน่ แต่ผู้ตัดสินให้เพียงเตะมุม

สเปนได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 79 อัลกาเซร์ แย่งบอลได้จาก แรชฟอร์ด ตรงริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนแต่งแล้วยิงปั่นจากระยะไกลกะเล่นเสาเหลี่ยม แต่ พิคฟอร์ด ยังคว้าไว้ได้เยี่ยม 

นาที 84 เจ้าถิ่นหาโอกาสได้อีกจากการตั้งป้อมซัดไกลด้วยซ้ายของ อเซนซิโอ แต่บอลถากเสาออกหลังเส้นยาแดงผ่าแปด

ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้แม้บุกหนัก ทำให้จบเกมเป็น อังกฤษ ที่บุกชนะ สเปน สวยงาม 3-1 ทดเจ็บนาทีสุดท้าย สเปน มาได้อีกประตู ดานี่ เซบายอส เปิดบอลเข้าเขตโทษให้  เซร์คิโอ รามอส ทิ้งตัวโขกเข้าไปสุดสวย ทำให้จบเกม อังกฤษ บุกชนะ สเปน 3-2 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

สเปน : ดาบิด เค เคอา,จอนนี่ กาสโตร, นาโช่ เฟร์นานเดซ, เซร์คิโอ รามอส, มาร์กอส อลอนโซ่ -  ซาอูล ญีเกซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ติอาโก้ อัลกานตาร่า - ยาโก้ อัสปาส, โรดรีโก้ โมเรโน่, มาร์โก อเซนซิโอ 

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด - คีแรน ทริปเปียร์, โจ โกเมซ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เบน ชิลเวลล์ - แฮร์รี่ วิงค์ส, เอริค ดายเออร์, รอสส์ บาร์คลี่ย์ - ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด  

ผู้ตัดสิน : ซีมอน มาร์ซิเนี๊ยค (โปแลนด์) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด