:::     :::

กว่างโซ้งขอลุ้นคว้าทริปเปิลแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เชียงราย ยูไนเต็ด ตั้งเป้าขอล้มบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในซีซั่นนี้ทั้งไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ และโตโยต้า ลีกคัพ ก่อนจะขอลุ้นคว้าถ้วยที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์นี้

โดย ชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า "โปรแกรมทั้งฤดูกาล มีทั้งบอลลีกและบอลถ้วยสองรายการ ขึ้นอยู่กับเส้นทางและในช่วงเวลา ว่าเราให้ความสำคัญตรงไหน ความโชคดีคือเรามีการจัดการทีมที่ดีในช่วงเวลาที่ผ่านมา ทำให้สร้างสมดุลได้ดีทั้งลีกและบอลถ้วยและได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ จนได้มาชิงฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ ในฐานะแชมป์เก่า ถ้วยจะต้องอยู่ที่ภาคเหนือของเราต่อไป"

"จากสถิติ สถิติส่วนใหญ่บุรีรัมย์ ชนะเรา มีสถิติที่ดีกว่าเรา แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงความต่าง ระดับของเชียงราย และ บุรีรัมย์ เราเป็นทีมจากภูมิภาคเหมือนกัน ตอนแรกเราหนีตกชั้น และมากลางตาราง จนมาอยู่หัวตาราง ในบอลถ้วยเราเข้ารอบลึก ตกรอบเร็วบ้าง แต่ก็ก้าวขึ้นมาชิงสองถ้วย สองปีติด มันสะท้อนให้เห็นว่าตอนนี้ใกล้เคียง ในลีก บุรีรัมย์ คือทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย แต่บอลถ้วยมันไม่แน่ วันนั้นขึ้นอยู่กับว่าเป็นวันของใคร ใครจะสามารถศักยภาพออกมาได้มากที่สุด ผมเชื่อว่าวันนั้นจะเป็นวันของสีส้ม"

"เราไม่มีนักเตะติดโทษแบน ส่วนที่เจ็บก็มีวิลเลียม ที่เจ็บเล็กน้อย การเตรียมตัวเราก็เหมือนบุรีรัมย์ การแข่งขันทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเตรียมพร้อม เราต้องพยายามเอาจากที่เราซ้อมลงไปในการแข่งขันจริง ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมและอยากจะคว้าถ้วยแชมป์รายการนี้มาครอง"

"อย่างที่ผมบอก บุรีรัมย์ คือทีมที่สุดในไทยลีก แต่ผมเชื่อว่าทีมบุรีรัมย์ ไม่อยากเจอที่สุดคือเชียงราย เพราะด้วยผลการแข่งขันหลายๆนัดที่ผ่านมา และแรงผลักดันจากปีที่แล้ว"

ส่วน ธวัชชัย คำมุงคุณ แบ็คขวาดาวรุ่ง กล่าวว่า "ผมในฐานะนักเตะเชียงราย ก็ดีใจที่ได้มาชิงถ้วยใบนี้ถ้วยใบนี้ก็สำคัญ และเป็นถ้วยสุดท้าย เราก็หวังที่จะคว้าสามแชมป์ และป้องกันแชมป์เพื่อแฟนบอลชาวเชียงราย"

"วันที่ 27 ตุลาคม ผู้ชนะคือผู้ที่ครองถ้วยใบนี้และนั่นคือเชียงราย"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เชียงราย ยูไนเต็ด จะมีขึ้นที่สนาม ศุภชลาศัย ในวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทาง True4U

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด