:::     :::

เมอร์ฟี่ยกหางหงส์แชมป์เพราะฟานไดค์

วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2561
1,098
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นยกย่องอู่ข้าวเก่าว่าจะเป็นตัวเต็งแย่งแชมป์ลีกในอีก 5 ปี อย่างน้อยเพราะได้เซนเตอร์ฮาล์ฟระดับโลกอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาขันหลังบ้าน

'หงส์แดง' อาจทำได้แค่เจ๊า อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ ทว่าภาพรวมผลงาน 'วีวีดี' โดดเด่นทั้งบัญชาเกมรับ, ป้องกันลูกกลางอากาศ หรือเมื่อเวลาทีมเรียกเซตพีซก็ขึ้นไปลุ้นสกอร์ได้ถึง 3 ครั้ง ทว่าพลาดไปหมด 

ความแน่นอนในแผงหลังเมื่อได้ ฟาน ไดค์ มาเป็นเจ้านายใหญ่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เมอร์ฟี่ย์ มองว่า ลิเวอร์พูล จะแข็งแกร่งไปอีกต่ำๆถึงซีซั่น 2022-23 

“เมื่อฤดูกาลก่อน ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นด้วยมาตรฐานที่สูงอย่างตอนแสดงออกมาเวลานี้ โดยเฉพาะเกมป้องกัน" 'เมิร์ฟ' กล่าวในรายการสถานีวิทยุ 'ทอล์ก สปอร์ต' 


กองหลังลิเวอร์พูลชุดนี้ยืนระยะได้อีก 5 ปี

"ฟาน ไดค์, โกเมซ, โรเบิร์ต และ เทรนท์-อาร์โนลด์ แบ็กโฟร์ชุดปัจจุบันมีสมดุล ซึ่งเมื่อพิจารณาจากอายุพวกเขามั่นใจว่ายืนระยะต่ำๆ 5 ปี นั่นคือสาเหตุว่าทำไม 'หงส์แดง' จะมีลุ้นในทุกๆซีซั่นจากนี้" 

"ถามว่าปีนี้จะได้แชมป์ลีกเลยไหม? ผมก็หวังให้เป็นเช่นนั้น แต่คงยากเพราะ แมนฯ ซิตี้ ยังองค์ประกอบดีกว่าโดยเฉพาะแดนกลางที่สร้างสรรค์และช่วยพังตาข่าย" 

"อย่างไรก็ตามรากฐานกองหลังที่แข่งแกร่ง คืออาวุธพิเศษที่อาจตัดสินตำแหน่งเช่นกัน" 

ปัจจุบัน 'หงส์แดง' ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 2 แต้ม จากการลงเล่น 11 นัดเท่ากัน โดยเกมลีกต่อไปแชมป์เก่ามีคิวยากพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ลูกน้อง เจอร์เก้ยน คล็อปป์ เปิดรังพบกับ ฟูแล่ม แข่งวันอาทิตย์( 11 พ.ย.) ในเวลาห่างกันไม่ถึง 5 ชั่วโมง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด