:::     :::

ตูนิสซิวแชมป์แอฟริกาได้ตั๋วลุยสโมสรโลก

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561
961
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีเอส ตูนิส สโมสรจากตูนิเซีย ผงาดคว้าแชมป์ซีเอเอฟ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำปี 2018 ได้สำเร็จหลังเอาชนะ อัล อาห์ลี ของอียิปต์ 3-0 พร้อมคว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

ศึกชิงเจ้าสโมสรทวีปแอฟริกาได้บทสรุปในปีนี้เป็นที่เรียบร้อยเมื่อ อีเอส ตูนิส หรือชื่อเต็ม เอสเปร็องซ์ สปอร์ตีฟ เด ตูนิส สามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จหลังพลิกชนะ อัล อาห์ลี ในนัดสองด้วยสกอร์ 3-0 รวมผลสองนัดชนะสกอร์รวม 4-3

ในนัดแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน อัล อาห์ลี ยอดทีมอียิปต์เปิดบ้านชนะได้ก่อน 3-1 แต่นัดสองเมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน อีเอส ตูนิส ได้กลับมาเล่นในบ้านและเอาชนะคืน 3-0 จาก 2 ประตูของ ซาอัด บีเกียร์ และอีกลูกจาก อานีซ บาดรี้ ทำให้พลิกคว้าแชมป์ได้อย่างสะใจแฟนบอล

แชมป์ในครั้งนี้ของ อีเอส ตูนิส นับเป็นแชมป์ทวีปสมัย 3 ต่อจากปี 1994 และ 2011 และทำให้ได้ตั๋วไปลุยศึกชิงแชมป์สโมสรที่จะมีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระหว่างวันที่ 12-22 ธันวาคมนี้ต่อไป

สำหรับศึกชิงแชมป์สโมสรในปีนี้ได้ทีมผ่านเข้ารอบแล้ว 4 ทีมคือ เรอัล มาดริด (ยุโรป), กวาดาลาฮาร่า (คอนคาเคฟ), เวลลิงตัน (โอเอฟซี) และ อีเอส ตูนิส (แอฟริกา) รวมถึง อัล-ไอน์ ในฐานะเจ้าภาพ รอลุ้นอีก 2 ทีมสุถดท้ายคือ แชมป์อเมริกาใต้ที่จะเป็นการแย่งตัวกันระหว่าง 2 คู่ปรับ โบคา จูเนียร์ส และ ริเวอร์เพลท รวมถึงแชมป์เอเชียที่เพิ่งลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก และเป็น คาชิม่า แอนท์เนอร์ เอาชนะ เปอร์เซโปลิส ได้ก่อน 2-0



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด