:::     :::

กูรูชี้หากเป๊ปคุมผีคงผงาดฟ้าไปแล้ว

วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561
4,188
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ นักวิจารณ์ลูกหนังเลือดผู้ดี แสดงความเห็นกับสถานนีวิทยุ ทอล์ก สปอร์ต ว่าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คงมีผลงานรวมถึงบารมีดีกว่าทุกวันนี้ หากคนนั่งเก้าอี้ ผจก.ทีม หาใช่ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่เป็น โจเซป กวาร์ดิโอล่า

ทั้งคู่ต่างเข้ามารับงานคุมสโมสรปัจจุบันไล่เลี่ยกันก่อนเริ่มซีซั่น 2016-17 ทั้งนี้หากมองเรื่องความสำเร็จ จัดว่าสูสี กวาร์ดิโอล่า สามารถเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ คาราบาว คัพ ขณะที่ มูรินโญ่ ได้ครองถ้วย ยูโรปา ลีก กับ เอฟเอ คัพ 

แต่หากมองถึงรูปแบบการเล่น ต้องยอมรับกว่าเทรนเนอร์สแปนิชเหลื่อมกว่าพอสมควร ล่าสุดก็สอนเชิงกันไปในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ 3-1 จุดนี้เองทำให้อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษมองว่าหากย้อนเวลาให้ ยูไนต็ด ไปแต่งตั้ง เป๊ป พวกเขาอาจได้เป็นแชมป์ลีกอีกครั้งหลังหมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 


เร้ด เดวิลส์ เสียดายไม่ได้คนซ้ายมาคุมทัพ จึงต้องกล้ำกลืนกับคนขวาแทน

“ถามว่าถ้าเปลี่ยนให้ กวาร์ดิโอล่า ดำรงตำแหน่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผลงาน แมนฯ ยูไนเต็ด จะดีกว่านี้หรือเปล่า? ผมบอกเลยว่าแน่นอน"

"สิ่งหนึ่งที่ เป๊ป กับ มูรินโญ่ มีเหมือนกันคือการันตีแชมป์ในทุกๆสโมสรที่พวกเขาคุมทัพ ทว่าที่ต่างคือรูปแบบการทำทีม" 

"ทั้งนี้หากเราจำเพาะลงไปเรื่ององค์ประกอบของ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น ผมคิดว่าหาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้คุมทีมแทนที่จะเป็น มูรินโญ่ มั่นใจเลย 'ปีศาจแดง' จะเล่นได้ดีกว่าที่เห็นทุกวันนี้ รวมถึงเก็บชัยมากกว่าโค้ชโปรตุกีส" 

พูดถึงตอนแต่งตั้ง ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ทางบอร์ดโดน แมนฯ ซิตี้ ตัดหน้าเซ็นสัญญา กวาร์ดิโอล่า ซึ่งกำลังว่างงานตั้งแต่ ก.พ. 2016 

ทำให้ต้องเปลี่ยนเป้ากระทั่งสามารถปูทางให้ มูรินโญ่ รอเสียบเก้าอี้ หลุยส์ ฟาน กัล จนมาเซ็นสัญญาทางการ 27 พ.ค. 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด