:::     :::

โครแอตถอนแค้นกระทิงสุดแสบซัดทดเจ็บ3-2

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561
1,300
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติโครเอเชียถอนแค้นเอาชนะทีมชาติสเปนไปได้สุดมันส์ในช่วงทดเจ็บ 3-2

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561

โครเอเชีย 3  - สเปน 2

สนาม : สตาดิโอน มัคซิเมียร์

โครเอเชียมีผู้เล่นสมบูรณ์มากขึ้นจากนัดแรกที่พ่ายยับต่อสเปน 0-6 แกนหลักทั้ง ลูก้า โมดริช, อีวาน ราคิติช และ อีวาน เปริซิช ลงครบ ส่วนสเปนใช้ ยาโก้ อัสปาส, โรดรีโก้ โมเรโน่ และ อีสโก้ เป็น 3 ประสานแดนหน้า

เริ่มเกมมานาทีที่ 6 สเปน หวิดเสียท่าโดนก่อนเมื่อ อีวาน เปริซิช รับบอลจาก อีวาน ราคิติช ก่อนซัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ติดมือของ ดาบิด เด เคอา 

เกมเป็นเกมค่อนข้างสูสีและชิงจังหวะกันตรงกลางเป็นหลัก ต้องรอถึงนาที 32 ถึงมีโอกาสลุ้นโดยเป็นทางโครเอเชียที่หาช่องเจอเมื่อ อันเดรย์ ครามาริช เปิดบอลให้ อีวาน เปริซิช โหม่งในเขตโทษ แต่ก็บังคับบอลเข้ากรอบไม่ได้ 

ท้ายเกมเป็นโอกาสของสเปน 2 ครั้งซ้อนเริ่มจากนาที 45 อีสโก้ ที่ส่องไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษ ลอฟเร่ คาลินิช ต้องเซฟช่วยเจ้าถิ่นเอาไว้ จากนั้นทดเจ็บ อีสโก้ เปิดบอลให้ ซาอูล ญีเกซ ได้โหม่งแต่ก็ไม่ผ่านมือ ลอฟเร่ คาลินิช ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งแรกเริ่มเกมเพียง 9 นาทีก็มีประตูทันทีและเป็นโครเอเชียเจ้าถิ่นที่นำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อีวาน เปริซิช โหม่งเช็ดให้ อันเดรย์ ครามาริช ยิงด้วยขวาในเขตโทษฝั่งซ้ายส่งบอลผ่านมือ ดาบิด เด เคอา ตุงตาข่าย 

ทว่า สเปน ก็ตามทวงได้เร็วในอีก 2 นาทีถัดมาจากการต่อบอลกันสุดสวย ยาโก้ อัสปาส ไหลบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้อีสโก้ที่เปิดยัดเข้ากลาง ดานี่ เซบายาส ตวัดด้วยซ้ายระยะ 12 หลาไม่พลาด

กระทิงดุหวิดได้ประตูนำสุดๆ ในนาที 63 เมื่อ เซร์จี้ โรแบร์โต้ เปิดบอลให้ อีสโก้ ซัดจ่อๆ ติดเซฟ บอลเด้งเข้าทาง ยาโก้ อัสปาส ได้ซ้ำแต่ยิงบอลเช็ดคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย จากนั้น หลุยส์ เอ็นริเก้ เปลี่ยนตัวทันทีส่ง อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอกจากเชลซีลงมาแทน อัสปาส

นาที 69 เป็นโครเอเชียที่นำอีกครั้งเป็น 2-1 ลูก้า โมดริช โยกหาจังหวะเปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปถึงเสาไกล ทิน เยดไวจ์ สอดมาโขกคนเดียวเน้นๆ ไม่เหลือ ดาบิด เด เคอา ตามมาเซฟไม่ทัน 

สเปน มาได้จุดโทษในนา 77 จากจังหวะที่ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ ทำแฮนด์บอล และเป็น เซร์คิโอ รามอส รับหน้าที่สังหารก่อนซัดไปทางซ้ายมือตัวเองอย่างเด็ดขาด ขณะที่ ลอฟเร่ คาลินิช พุ่งผิดทาง สกอร์กลับมาเป็น 2-2

นาทีถัดมา มาร์โก อาเซนซีโอ ลากมาคนเดียวก่อนโยกยิงด้วยซ้ายแต่งัดบอลข้ามคาน และอีกนาทีถัดมา โมราต้าส่งบอลตุงตาขายได้แต่ถูกเป่าล้ำหน้าเสียก่อน

ช่วงทดเจ็บ โครเอเชีย มาได้ประตูชัยในจังหวะยิงไกลของ โจซิป เบรกาโล่ ที่ติดเซฟ เด เคอา แต่ว่ามี ทิน เยดไวจ์ ตามซ้ำเข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในนัดนี้ ทำให้จบเกม โครเอเชีย ถอนแค้นสเปนคืนด้วยการชนะ 3-2


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : ลอฟเร่ คาลินิช - ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, เดยัน ลอฟเรน, โดมากอย วีด้า, ทิน เยดไวจ์ - ลูก้า โมดริช, อีวาน ราคิติช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช - อันเดรย์ ครามาริช, อันเต้ เรบิช, อีวาน เปริซิช 

สเปน : ดาบิด เด เคอา - เซร์จี้ โรแบร์โต้, เซร์คิโอ รามอส, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ, จอร์ดี้ อัลบา - ซาอูล ญีเกซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ดานี่ เซบายอส - ยาโก้ อัสปาส, โรดรีโก้ โมเรโน่, อีสโก้ 

ผู้ตัดสิน : อเล็กเซ คูลบาคอฟ (เบลารุส)  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด