:::     :::

ยูฟ่าร่วมยันตรวจโด๊ปรามอสโปร่งใส

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561
1,410
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกแถลงการณ์ยันย่าขั้นตรวจการตรวจสารกระตุ้น เซร์คิโอ รามอส กองหลังเรอัล มาดริด เป็นไปอย่างโปร่งใสและไม่มีอะไรผิดปกติ หลังสื่อในเยอรมันออกมาแฉว่าปัสสาวะของแนวรับจอมถล่มประตูมีสารกระตุ้นต้องห้าม

Der Spiegel สื่อจอมแฉของเยอรมันรายงานว่า ตัวอย่างปัสสาวะของ เซร์คิโอ รามอส ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2017 ถูกตรวจพบว่า มีสารกระตุ้นต้องห้ามที่เรียกว่า "Dexamethasone" แต่กลับไม่ถูกลงโทษใดๆ เนื่องจากยูฟ่าไม่ต้องการเผยแพร่ข้อมูลออกสู่สาธารณชนและต้องการรักษาภาพลักษณ์ของรายการเอาไว้ 

อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดโดยกล่าวว่า "ยูฟ่าขอปฏิเสธชัดเจนในข้อกล่าวหาที่ไม่ได้รับการพิสูจน์เกี่ยวกับผลตรวจสารกระตุ้นเป็นบวกที่ไม่ได้เปิดเผยออกมา และทุกเคสของการตรวจสารกระตุ้นก็ดำเนินการสอดคล้องร่วมกับหลักเกณฑ์ขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า)"

"ทุกการตรวจที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของวาด้าแสดงให้เห็นว่ายูฟ่าได้นำเสนอทุกรายละเอียด รายงานจากผู้เชี่ยวชาญ และหลักฐานระหว่างขั้นตอนในแต่ละครั้ง" 

ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ Der Spiegel ไปแล้วเช่นกันโดยยืนยันว่า เซร์คิโอ รามอส ไม่เคยฝ่าฝืนกฏระเบียบเรื่องการใช้สารต้องห้ามแต่อย่างใด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})