:::     :::

กูรูจวก'มู'คิดได้ไงใช้'ฟู'ตัวพลิกเกม

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2561
1,925
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล อินซ์ คอมเมนเตเตอร์รายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ 2 ทางสถานีโทรทัศน์ บีบีซี ตั้งคำถามถึงแท็คติคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ในเกมเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ว่าทำไมยอมดักดานกับ อเล็กซิส ซานเชซ แล้วตัวพลิกเกมอื่นไม่มีหรือนอกจาก มารูยาน เฟลไลนี่

ยูไนเต็ด ทำได้แค่เจ๊าในโอลด์ แทรฟฟอร์ด กับทีมครึ่งล่างตาราง แต่สิ่งที่อดีตกองกลาง 'ปีศาจแดง' ข้องใจคือการปรับหมากเมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงด้วยการสั่งบอมบ์โดยมีแข้งเบลเจี้ยนเป็นเป้า 

ขณะที่ อเล็กซิส ส่งลงมาตามหลัง 6 นาที ก็ไม่ได้เล่นกองหน้า แต่ใช้เป็นตัววางบอลจากแนวลึก

"เรากำลังพูดถึง ยูไนเต็ด ที่ปรับแก้เกมแบบไม่เคารพ พาเลซ ทั้งการเลือกใช้งานกองกลาง เฟลไลนี่ ก่อน อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าอาชีพ นี่คือแผนจริงหรือ?" อินซ์ กล่าวระหว่างร่วมรายการเมื่อวันอาทิตย์ 


อเล็กซิส (ซ้าย) จ้างมา 5 แสนปอนด์/สัปดาห์แต่ใช้เป็นตัววางบอลยาว!

"เมื่อ 'ปีศาจแดง' ไม่สามารถทำประตู ก็ส่ง มารูยาน ลงไปแล้วสาดบอลยาวๆ มุกนี้คู่แข่งทราบดีก็ลงไปแพ็คเกมให้แน่นกันลูกโด่ง รวมถึงอาจมีโชคที่ไม่โดนเจาะ" 

"ทั้งนี้พอให้ อเล็กซิส เจ้าของค่าจ้างครึ่งล้านปอนด์ลงสนามก็ใช้ผิดประเภท เขาไม่ใช่ควอเตอร์แบ็คที่ให้วางบอลยาวป้อนเพื่อนๆ เราไม่ได้ต้องการให้เขาเล่นตำแหน่งนั้น เราอยากเห็นหมอนั่นเข้าไปป่วนในกรอบ 18 หลา"

" ทั้งนี้แฟนบอล เร้ด เดวิลส์ อาจต้องอดทนอีกหน่อยเพื่อรอผลงานทีมกลมกล่อม แต่สิ่งหนึ่งที่ข้องใจและไม่เห็นเลยทั้งที่ผ่านมา 1 ใน 3 ซีซั่น คือการเปลี่ยนเกมสมเหตุสมผล หรือแนวทางการเล่นของทีม" 

พรีเมียร์ลีก ผ่านไปแล้ว 13 นัด 'ปีศาจแดง'รั้งอันดับ 7 ตาราง ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง 14 แต้ม นับเป็นการสะดุดตั้งแต่แรกเพราะ มูรินโญ่ ดันโม้ไว้ก่อนแล้วว่าแปดนัดส่งท้ายปี 2018 จะคว้าชัย 100% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด