:::     :::

'คาร์ร่า'แขวะซาร์รี่ไม่มีคู่มือใช้ก็องเต้

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561
1,563
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์ช่อง สกาย สปอร์ตส์ ทำทีเป็นสอนวิธีใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางแชมป์โลกให้กับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผจก.ทีม เชลซี ว่าควรจับยืนมิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอล ไม่ใช่เล่นลักษณะหมายเลข 8 เพราะมันเสียของ

'คาร์ร่า' แสดงความเห็นเรื่องนี้ระหว่างออกรายการ 'มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล' วิเคราะห์ความผิดพลาดจากเกมที่ 'สิงห์บลูส์' พ่าย ท็อตแน่ม 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ โดยชี้จุดอ่อนที่แดนกลาง 

หมาก 4-3-3 ที่ ซาร์รี่ เลือกส่งลงมี จอร์จินโญ่ ขุนขวานคู่กายยืนกองกลางตัวต่ำสุด ส่วนสูงขึ้นไปให้ ก็องเต้ เชื่อมเกมรวมถึงสอดเล่นรุกร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช ผลลัพธ์คือสู้แย่งบอลคู่แข่งที่มาแบบ 4-4-2 ไดมอนด์ไม่ได้ 


ก็องเต้ เล่นกองกลางเบอร์#8 กลายเป็นแข้งโหลๆ

จุดนี้เองอดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ ลิเวอร์พูล จึงสะกิดเทรนเนอร์อิตาเลี่ยนว่า ก็องเต้ ศักยภาพไม่ต่างจากรถบดถนน จะให้รับใช้ส่งคนเหมือนรถตู้ ถือว่าผิดประเภท 

"อันดับแรกคือ จอร์จินโญ่ มาถึงโดยไม่ต้องปรับบทบาท โดนส่งเล่นตัวโฮลด์บอลทันที ก็ทราบอยู่ว่าหมอนี่เด็กโค้ช รวมถึง ซาร์รี่ สร้างทีมนี้โดยมีแข้งอิตาเลี่ยนเป็นแกน" 

"ประการต่อมา ก็องเต้ ก็คงไม่ย้ายทีมเพราะเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ถึง ปี 2023" 

"จริงอยู่ว่า จอร์จินโญ่ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ควรลืมว่าทีมปรับระบบให้เอื้อกับหมอนั่น แสดงให้เห็นว่าโค้ชใหญ่ให้ความสำคัญแก่เขามาแค่ไหน" 


ระบบ 4-2-3-1 คือสิ่งที่ คาร์น่าแนะ ซาร์รี่ 

"ความซวยมาตกที่ ก็องเต้ เจ้าของสัมปทานเดิมเสียสละขึ้นมาเล่นสูงขึ้น แต่ให้ตายซิเขากลายเป็นแค่มิดฟิลด์ดาดๆ เมื่อเล่นจุดนั้น แค่กองกลางโหลๆคนหนึ่ง" 

"แต่เมื่อยืนต่ำหน้าแผงแบ็คโฟร์ หมอนั่นคือแข้งเวิลด์ คลาส" 

"สิ่งที่ควรทำ? หากเป็นผมจะหาสมดุลในระบบ ไม่ยึดติดแค่กับ 4-3-3 บางทีอาจเล่น 4-2-3-1 ให้ รอสส์ บาร์กลี่ย์ หรือ วิลเลี่ยน เล่นตัวรุกตรงกลางก็ได้"  

ตั้งแต่ย้ายจาก ก็อง มาเล่นกับ เลสเตอร์ เมื่อปี 2015 ตำแหน่งที่ ก็องเต้ แจ้งเกิดก็คือมิดฟิลด์ตัวรับพลังไดนาโม ดีกรี 2 แชมป์พรีเมียร์ลีก และหนึ่งเอฟเอ คัพ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด