:::     :::

ยูฟ่ายันเกมยูโรปาปืนเยือนวอร์คลาโยกเตะที่เคียฟ

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2561
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ประกาศให้เกมยูโรปา ลีก ระหว่าง วอร์คลา กับ อาร์เซน่อล เล่นกันที่เคียฟ เนื่องจากหวั่นเกรงในเรื่องความปลอดภัย

ตามโปรแกรมเดิม การแข่งขันคู่นี้จะมีขึ้นที่สนาม สตาดิโอน วอร์คลา อิม ในเมืองโพลตาว่าซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงของยูเครนไปทางตะวันออกราว 300 กิโลเมตร แต่เนื่องด้วยการประกาศกฎอัยการศึกทำให้ยูฟ่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

สถานการณ์ในยูเครนตอนนี้กำลังคุกรุ่นเนื่องจากมีความขัดแย้งกับรัสเซีย โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทหารเรือยูเครน 6 นายได้รับบาดเจ็บจากการถูกหน่วยรักษาชายฝั่งรัสเซียระดมยิงใสเรือบริเวณน่านน้ำไครเมีย พร้อมถูกจับกุมตัวเอาไว้ ส่งผลให้ เปโตร โปโรเชนโก้ ผู้นำยูเครนอาจประกาศกฎอัยการศึก

แถลงการณ์ของยูฟ่าระบุว่า "คณะกรรมการฉุกเฉินของยูฟ่าได้ตัดสินใจย้ายสนามแข่งขันเกมยูโรปา ลีก ระหว่าง วอร์คลา กับ อาร์เซน่อล จากเมืองโพลตาว่าหลังจากมีการประกาศกฎอัยการศึกในบางเมืองของยูเครน" 

"การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนาม โอลิมเปียสกี้ สเตเดี้ยม ในเคียฟ วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายนี้ เวลา 18.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)" 

"ยูฟ่าจะเฝ้าระวังและประเมินถึงสถานการณ์ความปลอดภัยที่ยูเครนในช่วงนี้อย่างต่อเนื่องก่อนตัดสินใจจะเลื่อนเกมการแข่งขันในคู่อื่นหรือไม่" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด