:::     :::

ช้างศึกยู-14รายงานตัวก่อนลุยบุรีรัมย์

วันเสาร์ที่ 01 ธันวาคม 2561
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U14 รายงานตัวก่อนลุยบุรีรัมย์, "ซัลบา" เผยกฏการพัฒนาตัวเองนอกสนาม

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ UEFA U-15 boys Tournament ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 8-15 ธันวาคม 2561

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U14 พร้อมด้วย ฆูเลียน มาริน บาซาโล และ นักเตะซึ่งเป็นกำลังหลักจากชุดแชมป์ที่เมียนมา และ อู่ฮั่น คัพ ที่ประเทศจีน รวมถึง เนธาน เจมส์ เยาวชนจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ 

หลังการรายงานตัว ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิิน 14 ปี กล่าวว่า "ในทัวร์นาเมนต์นี้เราจะได้เล่นกับทีมทีมีอายุเยอะกว่าเราหนึ่งปี เราต้องการให้นักเตะเจอกับความท้าทายในการสู้กับทีมที่มีอายุมากกว่า เพราะเราต้องการให้ทีมพัฒนาขึ้นมา ซึ่งสิ่งสำคัญในการเจอกับทีมที่โตกว่าก็คือเรื่องของระบียบวินัย ซึ่งเป็นส่วนหลักที่ทำให้ทีมพัฒนาขึ้น ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และเป็นช่วงเวลาที่ดี ในการที่เราได้แข่งขันในช่วงนี้"

"ก่อนหน้านี้เราก็มีการเก็บตัวมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ เราก็ต้องพยายามเก็บตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมันน่าจะเป็นเส้นทางที่ถูกต้อง ตอนนี้เราก็มีกฏมากมายโดยเฉพาะเรื่องนอกสนาม อาทิ เรื่องอาหารการกินต่างๆ เราต้องอธิบายให้เด็กเข้าใจว่า ทำไมพวกเขาต้องโฟกัสเรื่องนี้ เพราะมันจะส่งผลต่ออนาคตการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งต้องมีสุขภาพดี และต้องดีขึ้นไปเรื่อยๆ เราก็ต้องสอนว่าอาหารแบบไหนถึงจะเป็นอาหารที่ดี โดยเฉพาะในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย"

"นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการพักผ่อนต่างๆ เราต้องสอนให้เด็กรู้ว่าการพักผ่อนแบบไหนจะช่วยให้ร่างกายพัฒนาขึ้นมา และมันจะส่งผลที่ดีต่อตัวนักกีฬา"

"สำหรับคู่ต่อสู้ ที่เราจะได้เจอในทัวร์นาเมนต์นี้ เราต้องการให้นักกีฬา ได้เจอกับทีมที่มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ไซปรัส ที่มาจากทวีปยุโรป เรารู้อยู่แล้วว่าทีมจากยุโรปทุกทีมต่างมีระดับที่สูง มันจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมของเรา รวมถึงการเจอกับทีมอย่างบังคลาเทศ ที่จะช่วยให้เราพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ในปีหน้า รวมถึง ในชิงแชมป์เอเชีย มันเป็นก้าวแรกที่สำคัญ ในการเจอกับทีมนานาชาติ ทั้งในยุโรป และเอเชีย"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม 2561 ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือจำนวน 18 คน เพื่อเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ UEFA U-15 boys Tournament ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้ารายการพิเศษ UEFA U-15 boys Tournament มี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, บังคลาเทศ, ไซปรัส และมัลดีฟส์ ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันของทีม "ช้างศึก U14" มีดังนี้

วันที่ 10 ธันวาคม 2561 ทีมชาติไทย U14 พบกับ ทีมชาติมัลดีฟส์ U15 แข่งขันที่สนามช้าง อารีนา เวลา 19.30 น.
วันที่ 12 ธันวาคม 2561 ทีมชาติไทย U14 พบกับ ทีมชาติบังคลาเทศ U15 แข่งขันที่สนามช้าง อารีนา เวลา 19.30 น.
วันที่ 14 ธันวาคม 2561 ทีมชาติไทย U14 พบกับ ทีมชาติไซปรัส U15 แข่งขันที่สนามช้าง อารีนา เวลา เวลา 19.30 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด