:::     :::

คอนลี่ย์น้อยใจ11ปีไม่เคยติดออล-สตาร์

วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2561
1,921
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ คอนลี่ย์ การ์ดจ่ายฝีมือดีแต่ขาดรัศมีดารา บ่นน้อยใจผ่านสื่อฯว่าทั้งที่ผลงานโดดเด่นไม่น้อยหน้าใครตลอด 11 ปีในวงการ แต่กลับถูกมองข้ามแม้แต่ติด ออล-สตาร์ สักครั้งก็ยังเป็นศูนย์

แม่ทัพสังกัด เมมฟิส กริซซ์ลีย์ส เข้าลีกมาเมื่อฤดูกาล 2007-08 คือเสาหลักให้ทีมมาร่วมทศวรรษ ขณะที่ผลงานก็เป็นกราฟขาขึ้นทั้งเรื่องทำคะแนน หรือแอสซิสต์ เข็นทีมเข้าเพลย์ออฟมากถึง 7 ซีซั่น ทว่าด้วยความโลว์ โพรไฟล์จึงไม่เคยมีส่วนในเกมรวมดาว 

"ผมมองหาความนับถือเรื่องฝีมือ ขณะเดียวกันก็ซูฮกผู้เล่นคนอื่นร่วมวงการด้วย" คอนลี่ย์ กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติค' 

"หากคุณได้รับเลือกติดทีม ออล-สตาร์ มีดีกรีนั้นการันตี จะด้วยเหตุผลใดก็ตามผู้คนก็จะพูดว่า - แน่นอน หมอนั่นเจ๋งจริง -"

"แต่เมื่อยังไม่เคยทำได้ มันก็จะมีคนบอกว่า - แกมันไม่มีดีกรี ไม่เคยทำอะไรสำเร็จ - แล้วคุณคิดว่าเป็นตัวเองจะเลือกแบบไหน เป็นคนแรก หรือคนที่สอง มันคือสิ่งที่ทำให้สงสัยว่าทำไมตัวเองตกสำรวจตลอด" 

"เอาจริงๆน่าผิดหวังนะเพราะตัวผมก็แก่ลงทุกๆวัน ปีนี้อายุ 31 แล้ว มันคือซีซั่นที่ 12 ของอาชีพ รู้เต็มอกว่าสักวันเราต้องออกจากวงการ"


"ขอให้ได้เล่นต่ออีกสัก 7-8 ปี ก็ยังดี ทว่าท้ายสุดเมื่อลองย้อนกลับมาเราก็ทราบดีถึงผลงานของตัวเองที่ทำมาทั้งอาชีพ แต่น่าเสียดายที่เราพลาดโอกาสทำให้คนอื่นจดจำไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม ... เรื่องนี้มันสะกิดใจผมมาพักใหญ่แล้ว"  

คอนลี่ย์ เจอปัญหาบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเล่นงานเมื่อปีก่อนจนลงแข่งเพียง 12 นัด แต่ซีซั่น 2018-19 ร่างสมบูรณ์ลงสนามครบ 23 เกมฟอร์มเฉลี่ยน 21.1 แต้ม, 6.5 แอสซิสต์ และ 3.5 รีบาวน์ด ดีสุดอาชีพทุกอย่าง 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด