:::     :::

ซาลาห์แฮตทริค!หงส์รัว4-0แซงเรือขึ้นฝูง

วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2561
1,186
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับบทฮีโร่ซัดแฮตทริคให้ ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ บอร์นมัธ 3-0 ทำให้ทีมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษคู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม

                                                         ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

                                                             วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2561

                                                              บอร์นมัธ 0 - ลิเวอร์พูล 4

สนาม : วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม

         บอร์นมัธ เจ้าบ้านเกมนี้มี จูเนียร์ สตาร์สลาส กับ ไรอัน เฟรเซอร์ ทำเกมริมเส้น โดยแนวรุก เดวิด บรู๊คส์ ปั้นเกมให้ โจชัว คิง ยืนหน้าเป้า ส่วนทาง ลิเวอร์พูล วาง เซอร์ดาน ชากิรี่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นสามประสานในแดนหน้า โดยเกมนี้ เจมส์ มิลเนอร์ ลงเล่นเกมที่ 500 ในพรีเมียร์ลีกด้วย

         เริ่มเกมมาเป็นทีมเยือนที่บุกเข้าใส่และได้ลุ้นนาทีที่ 14 เซอร์ดาน ชากิรี่ ตักบอลเข้าเขตโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกี่ยวบอลก่อนยิงด้วยขวาแต่ไม่ดีบอลหลุดออกไปไกล

         โอกาสแรกของ บอร์นมัธ ก็ได้ลุ้นเหมือนกันนาทีที่ 22 โจชัว คิง พาบอลเข้าเขตโทษไม่มีนักเตะทีมเยือนเข้าตัดสินใจยิงบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไป

         นาทีเดียวให้หลังเจ้าบ้านเกือบขึ้นนำ จูเนียร์ สตาร์สลาส พาบอลจากทางซ้ายเข้ากลางก่อนไหลให้ เดวิด บรู๊คส์ ยิงมุมแคบ อาลีสซง ต้องออกแรงปัดออกหลังไป

         แต่กลายเป็น ลิเอร์พูล ที่ขึ้นนำจังหวะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ อัสเมียร์ เบโกวิช รับไม่อยู่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซ้ำเข้าไปเป็น 1-0 นาทีที่ 25 แม้จากภาพช้าจะเห็นว่า ซาลาห์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก็ตามแต่ธงไม่ขึ้น

         บอร์นมัธ พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ยังหาจังหวะจบไม่ได้ หมดเวลาครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 1-0

         เข้าครึ่งหลังไม่เท่าไร "หงส์แดง" มาได้ประตูเพิ่มนาทีที่ 48 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ตัดบอลได้กาอนไหลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กระชากเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนยิงบอลเสียบเสาสองเข้าไปเป็น 2-0

         เจ้าบ้านเหมือนเสียความมั่นใจจนมาสังเวยประตูเพิ่ม แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดบอลจากทางซ้ายเข้าเขตโทษ สตีฟ คุ๊ก แห่ยบอลผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูตัวเองไปให้ผู้มาเยือนนำ 3-0

         บอร์นมัธ มาส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้นาทีที่ 74 แอนดรูว์ เซอร์แมน งัดบอลเข้าเขตโทษ โจชัว คิง ซัดเต็มข้อตุงตาข่ายแต่เป็นจังหวะล้ำหน้าซะก่อน

         ทีมเยือนมาพังประตูเพิ่มได้อีกจังหวะสวนกลับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนล็อคหลบ อัสเมียร์ เบโกวิช ก่อนจะรอจังหวะหลอก เบโกวิช อีกรอบแล้วยิงเข้าไป เป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ทีมทิ้งห่าง 4-0 นาทีที่ 77

         ช่วงเวลาที่เหลือเป็นทีมเยือนที่ครองเกมเหนือกว่าชัดเจน จบเกม ลิเวอร์พูล บุกชนะ บอร์นมัธ 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน แซง แมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อนที่ทัพ "เรือใบ" จะเยือน เชลซี ในเกมคู่ดึก

         รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

         บอร์นมัธ : อัสเมียร์ เบโกวิช, ไซม่อน ฟรานซิส, สตีฟ คุ๊ก, นาธาน อาเก้, ชาร์ลี แดเนียลส์, จูเนียร์ สตาร์สลาส, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา, แอนดรูว์ เซอร์แมน, ไรอัน เฟรเซอร์, เดวิด บรู๊คส์, โจชัว คิง

         ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์, เจมส์ มิลเนอร์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 

         ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด