:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ชี้แจงคดีความเรื่องศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก

วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561
1,105
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาชี้แจงถึงคดีความเรื่องศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก ว่ายังต้องดำเนินการตามขั้นตอนในศาลต่อไป

โดยหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลขอให้นายวรวีร์ เปิดทางภาระจำยอมหรือทางจำเป็นเพื่อเป็นทางเข้าออกศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก เนื่องจากที่ดินที่ตั้งอาคารที่ทำการ อาคารที่พักนักกีฬา และสนามซ้อมรวมสองแปลงถูกปิดล้อมโดยที่ดินของนายวรวีร์ จนไม่มีทางออกสู่ทางสาธารณะนั้น

นายวรวีร์ก็ได้ให้การปฏิเสธฟ้องและฟ้องแย้ง เป็นประเด็นดังต่อไปนี้

1. ให้สมาคมโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินโฉนดเลขที่ 73246, 73247 และ 409 ตำบลหนองจอก อำเภอหนองจอก กรุงเทพมหานคร รวม 3 แปลง คืน โดยให้สมาคมเป็นผู้ชำระค่าธรรมเนียมและอากรแสตมป์ ตลอดจนภาษีเงินได้ในการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้งสามแปลงแต่เพียงผู้เดียว

2.หากไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินทั้ง 3 แปลง ตามข้อ 1. คืนได้ให้สมาคมชดใช้ราคาที่ดีทั้ง 3 แปลงเป็นเงิน 50 ล้านบาท (ห้าสิบล้านบาทถ้วน) พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7 ครึ่งต่อปี นับแต่วันฟ้องแย้งเป็นต้นไปจนกว่าสมาคมจะชำระเงินเสร็จอ้างว่าสมาคมเนรคุณนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "คดีความเรื่องศูนย์ฝึกฟุตบอลที่หนองจอก เราต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน เพราะเรามั่นใจว่าที่ดินที่อดีตนายกสมาคมฯ มอบให้กับสมาคมฯ นั้น มันเป็นที่ดินที่ไม่มีทางออก สิ่งที่อดีตนายกสมาคมฯ แจ้งว่าจะขอที่ดินคืน ต้องดำเนินการสู้ในศาลกันต่อไป เป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่ผมต้องแบกภาระ เพราะคดีที่เกิดขึ้นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เพราะหลักฐานผมไม่ได้ไปเสกสรร ปั้นแต่งขึ้นมา มันเป็นพยานหลักฐานในอดีต ซึ่งถูกนำไปใช้ในศาล เมื่อผมหรือฝ่ายกฏหมายเห็นหลักฐานนั้น มันจำเป็นต้องดำเนินคดีต่อไป”

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่รออยู่ข้างหน้า ไม่ใช่แค่การพัฒนาฟุตบอลเท่านั้น หากแต่ยังรวมถึงเรื่องคดีความด้วย ถ้าผมไม่อยู่ตรงนี้ไม่แน่ใจว่ามันจะอยู่ เปลี่ยนแปลง หรือบิดเบือนจากความเป็นจริงอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมกังวลอยู่ในตอนนี้”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด