:::     :::

ไรอันพร้อมเดินตามรอยเบรดี้, บรีส์เล่นจนอายุ40

วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561
861
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ไรอัน ควอร์เตอร์แบ็ก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ มีแผนที่จะเล่นจนอายุแตะหลัก 40 ปีเหมือนเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง ทอม เบรดี้, ดรูว์ บรีส์ หรือ ฟิลิป ริเวอร์ส

แม็ตต์ ไรอัน ควอร์เตอร์แบ็กวัย 33 ปี แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขาอาจจะเล่นฟุตบอลไปจนกระทั่งอายุ 40 ถ้าหากสภาพร่างกายสมบูรณ์เหมือนควอร์เตอร์แบ็กดาวค้างฟ้าอย่าง ทอม เบรดี้, ดรูว์ บรีส์ กับ ฟิลิป ริเวอร์ส ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็น

ควอร์เตอร์แบ็กเจ้าของเอ็มวีพีหนึ่งสมัยตอบคำถามนักข่าวถึงเรื่องการเล่นฟุตบอลไปจนกระทั่งอายุ 40 ปีว่า'ผมคิดเช่นนั้น ผมคิดว่าอย่างแรกเลย ผมจะมีเส้นทางทอดยาวไปจนกว่าผมจะไปถึงที่นั่น แต่ถ้าคุณมีสุขภาพดีและคุณยังสามารถเล่นในระดับสูงและทุกเรื่องเหล่านี้ ผมไม่เห็นว่าทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ'ไรอันเปิดอก

ตลอดอาชีพ 11 ปีที่ผ่านมา ไรอัน พลาดการลงเล่นเพียง 2 เกมในปี 2009 เนื่องจากเจ็บนิ้วเท้า เขาลงเล่นทั้งหมด 1,024 สแนปในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาและเป็นควอร์เตอร์แบ็กคนเดียวของลีกที่ทำได้ในปี 2017 


'ในส่วนของการฝึกซ้อมและในส่วนของการฟื้นตัว ไม่ว่าจะเป็นการนวดหรือการยืดกล้ามเนื้อ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมทำในตอนนี้ที่ผมไม่เคยทำมาก่อนในช่วงเริ่มต้นอาชีพของผม ซึ่งผมคิดว่ามันช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีต่ออาชีพของคุณ ผมคิดว่าทั้งหมดเป็นตัวแปรที่สามารถช่วยยืดอาชีพของคุณให้นานขึ้น'ไรอัน เผย

ควอร์เตอร์แบ็กอายุมากหลายคนยังสามารถเล่นอยู่ในระดับสูงอย่าง ดรูว์ บรีส์ ของ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่กำลังจะอายุ 40 ปีในวันที่ 15 มกราคมนี้, ฟิลิป ริเวอร์ส ควอร์เตอร์แบ็ก แอล.เอ.ชาร์จเจอร์ส ที่อายุ 37 ปีในเดือนนี้ และ ทอม เบรดี้ จอมทัพ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ที่ตอนนี้อายุ 41 ปีและยังช่วยทีมของเขาลุ้นแชมป์ดิวิชั่นอีกหนึ่งสมัยหลังเคยนำทีมนักรบกู้ชาติเข้า'ซูเปอร์ โบวล์'ซีซั่นก่อนด้วยวัย 40 ปี

'มันยอดเยี่ยมที่ได้เห็น'ไรอัน กล่าวถึงเพื่อนร่วมอาชีพควอร์เตอร์แบ็กของเขา'แน่นอน พวกเขาทั้งหมดกำลังเล่นได้ดีในระดับสูง ผมคิดว่าตำแหน่งนี้ประสบการณ์ช่วยได้จริงๆ เมื่อได้เห็นสิ่งต่างๆมากมายและความสามารถในการเล่นในพ็อคเก็ต วิธีการที่คนเหล่านั้นเล่นช่วยให้พวกเขาเล่นได้นานด้วย มันน่าทึ่ง มันเจ๋งมากที่ได้เห็น และมันเป็นแรงจูงใจสำหรับคนที่อายุน้อยกว่าแบบผม'

ไรอัน กำลังจะมีอายุครบ 34 ปีในวันที่ 17 พฤษภาคมและเขายังมีสัญญากับ ฟอลค่อนส์ จนถึงปี 2023 หลังการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีมูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ ถ้าเขาอยู่จนครบสัญญาจะมีอายุ 38 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})