:::     :::

"ฮูลิโอ"ชี้นักวิเคราะห์เกมช่วยยกระดับ"ช้างศึก"ได้

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2561
1,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นักวิเคราะห์เกมชาวชิลี กล่าวถึงความสำคัญเกี่ยวกับตำแหน่งของตนเอง และบทบาท รวมถึงหน้าที่หลัก ในทัพช้างศึก

มร. ฮูลิโอ ยาเนซ นักวิเคราะห์เกมคนใหม่ ทีมชาติไทย กล่าวถึงความสำคัญเกี่ยวกับตำแหน่งของตนเอง รวมถึงบทบาทในทัพช้างศึก หลังถูก มิโลวาน ราเยวัช ดึงมาช่วยงาน ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

โดย ฮูลิโอ เคยทำงานร่วมกับ มิโลวาน ราเยวัช มาแล้ว ที่สโมสร อัล ซาดด์ ในลีกกาตาร์ เมื่อช่วงปี 2004-2005 ก่อนจะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยนักวิเคราะห์เกมชาวชิลี ให้สัมภาษณ์ว่า 

“ผมเคยทำงานร่วมกับ โค้ชมิโล มาแล้ว ที่สโมสรอัล ซาดด์ ในกาตาร์ จากนั้นล่าสุดเพิ่งหมดสัญญากับทีมชาติกาตาร์ จึงถูก โค้ชมิโล ชักชวนมาร่วมงานกันอีกครั้ง ส่วนตัวรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากครับ เพราะไทยเป็นหนึ่งในชาติที่มีแฟนบอลคลั่งไคล้ฟุตบอลมากที่สุด”

“ผมเคยทำงานกับ ทีมชาติกาตาร์ ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และโอลิมปิกส์ ทำให้ผมรู้จัก ทีมชาติไทย พอสมควร ผมรู้ว่าผู้เล่นไทย มีความเร็ว และทักษะที่ดี ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแฟนบอลหนุนหลังที่ยอดเยี่ยม และผมประทับใจในเรื่องนี้มากที่สุด”

“ฟุตบอลสมัยใหม่ เป็นเรื่องสำคัญมาก ที่ต้องมีนักวิเคราะห์เกม อย่างแรกเลย นอกจากเราจะได้รู้จักคู่แข่งมากขึ้นแล้ว ผมยังคิดว่า นักวิเคราะห์เกม มีมุมมองที่ต่างออกจากไปโค้ช เช่นเดียวกับผม ที่มีประสบการณ์ในเรื่องนี้พอสมควร ก็หวังว่า ผมจะช่วยให้โค้ชทำงานง่ายขึ้น และ ส่วนตัวผมเคยทำงานในตำแหน่งเฮดโค้ชด้วย ก็เหมือนว่า การเข้ามาครั้งนี้ ทีมได้ผู้ช่วยเข้ามาใหม่ถีง 2 คน (ยิ้ม)”

“ขณะที่หน้าที่หลักของผม อย่างแรก ต้องวิเคราะห์ทีมตัวเอง ว่าที่ผ่านมา มีจุดแข็ง จุดอ่อนตรงไหน และจะพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างไร เมื่อเรารู้จักตัวเองมากขึ้น เราก็ต้องรู้จักคู่แข่งมากขึ้นด้วย ซึ่งเราก็จะมาวิเคราะห์กันต่อว่า คู่แข่งที่เราเจอเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้น ผมจะก็นำข้อมูลที่ถูกต้อง และแม่นยำที่สุด ส่งต่อไปให้เฮดโค้ช เพื่อประกอบการตัดสินใจ ในการวางแท็คติค อย่างที่ผมบอก ผมจะพยายามช่วยให้โค้ชทำงานง่ายขึ้น”

“ผมเชื่อว่า ผมช่วยทีมได้แน่นอน อันดับแรก ผมรู้จักฟุตบอลเอเชียดี เพราะผมเคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เล่นในลีกเอเชีย และอาเซียนมาก่อน อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาถึง 3 ครั้ง กับ จีน, ฮอนดูรัส และ เซอร์เบีย เคยทำงานร่วมกับ ผู้เล่นระดับโลกมามากมาย แน่นอน ผมจะนำประสบการณ์ตรงนี้ มาถ่ายทอดให้ผู้เล่นไทย ให้ได้มากที่สุด และจะพยายาม บอกว่าต้องพัฒนาในจุดไหน จึงจะก้าวไปอีกระดับได้”

“หลังจากนี้ ผมอยากให้แฟนบอล สนับสนุนทีมกันให้เยอะๆ เพราะในขณะที่ผมเพิ่งเข้ามา ผมเห็นเลยว่า ผู้เล่นไทยมีทัศนคติที่ดีมาก ตั้งใจฝึกซ้อม และมีความกระหายกันมากๆ ดังนั้น ถ้าทั้งแฟนบอล และผู้เล่น รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ ผมเชื่อว่า เราจะกลายเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม และประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” ฮูลิโอ ปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})