:::     :::

'พอช'จุดยืนเดิมพรีเมียร์ฯไม่พร้อมวีเออาร์

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562
1,108
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่กลืนน้ำลายตัวเองที่เคยบ้วนไว้ จุดยืนชัดเจนค้านเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) ซึ่งจะนำมาใช้ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20

ลูกหนังเมืองผู้ดีจ่อเป็นลีกระดับท็อปยุโรปล่าสุดที่ใช้ 'วีเออาร์' ต่อจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน, เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยตลอดมาทดลองใช้บ้างรายการ เอฟเอ คัพ หรือ คาราบาว คัพ แต่ก็มีปัญหาเรื่องความถูกต้องโดยตลอด 

ด้วยความไม่คุ้นเคยเทคโนโลยีของเชิ้ตดำ รวมถึงข้อถกเถียงตลอดมา ทำให้เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์กล่าวว่า 'วีเออาร์' คงเร็วไปสำหรับพรีเมียร์ลีก 

“มันคงเป็นไอเดียที่ดีหากจะชะลอใช้งาน วีเออาร์ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไป เพราะว่าเมื่อยังไม่มีข้อมูลมากพอกับมัน, ใช้งานไม่คล่องมือ หรือไม่มีแนวทางพัฒนาการใช้งานอย่างชัดเจน จะเป็นประโยชน์กว่าไหมหากเลื่อนออกไปอีกสักปีหรือมากกว่านั้น"  

"ลองดูเลยทั่วยุโรปไม่มีใครแฮปปี้กับ 'วีเออาร์' ส่วนความกังวลส่วนตัวคือมันจะสร้างความรำคาญแก่แฟนบอล หากมันต้องหยุดเกมนาน 5 นาทีเพื่อตัดสินจังหวะปัญหาสักอย่าง ก็นึกสภาพไม่ออกว่าอีหลักอีเหลื่อแค่ไหน" 

บรรยากาศการซ้อมของ ท็อตแน่ม ก่อนรอบตัดเชือก นัดสอง คาราบาว คัพ 

"โกลไลน์เทคโนโลยีเจ๋งสุดแล้ว แต่เรื่องอื่นก็ขึ้นกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน"

"บางทีสถานการณ์เฉพาะหน้า, ความกดดัน หรืออารมณ์ร่วมก็ส่งผลต่อการตัดสิน ยกตัวอย่างกรณีแฮนด์บอล เราทราบดีว่าต้องมีผู้เล่นไปรุมล้อมกดดันเชิ้ตดำ แต่หากมีวิดีโอช่วย ตุลาการสนามก็ไม่ต้องเผชิญปัญหานั้น"

อนึ่ง ท็อตแน่ม ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยี วีเออาร์ ในเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่เอาชนะ เชลซี 1-0 ลูกก้ำกึ่งว่าล้ำหน้า-ไม่ล้ำหน้า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด