:::     :::

เจอ'ผี'2นัดโกลเด็กเบนฟิก้าแจ้งเกิดเต็มตัว

วันพุธที่ 01 พฤศจิกายน 2560
1,320
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเล่ สวิลาร์ นายทวารดาวรุ่งเบนฟิก้า กลายเป็นที่จดจำของแฟนบอลมากยิ่งขึ้นหลังผลงานสร้างชื่อทั้งด้านบวกและด้านลบจาก 2 นัดที่เจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ในเกมแรกที่โปรตุเกสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สวิลาร์ ทำสถิติเป็นผู้รักษาประตูที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี 52 วัน ทำลายสถิติเดิมของ อีเกร์ กาซียาส เมื่อครั้งเฝ้าเสาให้ เรอัล มาดริด 

เกมดังกล่าว สวิลาร์ ทำพลาดในจังหวะเสียประตูเดียวของเกมให้แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 1-0 เมื่อรับลูกฟรีคิกของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ดันถอยหลังข้ามเส้นประตูเข้าไปทั้งบอลและคน โดยที่หลังจบเกมมีภาพสวยงามเกิดขึ้นเมื่อแข้งผีแดงหลายคนได้เข้าไปปลอบและให้กำลังใจเจ้าตัว

ขณะที่นัดล่าสุดที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มือกาวชาวเบลเจี้ยน สร้างชื่ออีกรอบด้วยการเป็นผู้รักษาประตูที่อายุน้อยที่สุดเพียง 18 ปี 65 วันที่เซฟจุดโทษได้หลังปัดลูกยิงของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ในนาที 15 

จากนั้นนาที 45 ชื่อของ สวิลาร์ ถูกบันทึกเป็นสถิติใหม่อีกรายการเมื่อเขาพุ่งปัดลูกยิงของ เนมานย่า มาติช ที่ชนเสาก่อนเด้งมาโดนหลังย้อนเข้าประตูไปอย่างโชคร้าย กลายเป็นทำเข้าประตูตัวเองในทันที 

อย่างไรก็ตาม ใน 2 นัดที่เจอแมนฯ ยูไนเต็ด นายทวารวัยรุ่นก็มีชอตเซฟน่าประทับใจหลายครั้ง และได้รับคำชมจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือผีแดงว่ามีแคแรกเตอร์ที่โดดเด่นเกินกว่าเด็กอายุ 18 ปี

ทั้งนี้ สวิลาร์ เพิ่งย้ายจากอันเดอร์เลชท์ในเบลเยียมมาร่วมทีม เบนฟิก้า ในฤดูกาลนี้ด้วยสัญญา 5 ปี ผ่านการเฝ้าเสาให้ทีมชาติเบลเยียมในระดับเยาวชนมาทุกชุด ไล่ตั้งแต่ ยู-15, ยู-16, ยู-17, ยู-18 และ ยู-19 โดยที่สามารถเลือกเล่นชุดใหญ่ให้เซอร์เบียได้ด้วยเพราะคุณพ่อเป็นชาวเซิร์บแต่ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่เบลเยียม 


ถอยมากไปหน่อยจนเสียประตูในนัดแรก


แข้งผีรุมปลอบใจในเกมแรกที่ทำพลาด


ป้องกันจุดโทษของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด