:::     :::

เผย14ปีก่อน!'โด้'เกือบเซ็น'ยูเว่'

วันพุธที่ 01 พฤศจิกายน 2560
1,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเลสซานโดร มอจจี้ เอเจนต์นักเตะสัญชาติอิตาเลี่ยน อ้างว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกือบเซ็นสัญญาเป็นผู้เล่น ยูเวนตุส เมื่อปี 2003 ทว่าท้ายสุดกลับรับข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาวรุ่งโปรตุกีส ณ เวลานั้นเลือกจะมาอยู่ในความดูแลของผจก.ทีม อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กระทั่งแจ้งเกิดพัฒนาตัวเองเป็นกองหน้าค่าตัวแพงสุดของโลกในเวลาต่อมา 

เป็นรายงานจาก 'ตุ๊ตโต้ สปอร์ต' สื่อดังของเมืองตูริน อ้างคำสัมภาษณ์ของ มอจจี้ ว่าได้รับการติดต่อจาก ชอร์เก้ เมนเดส เอเจนต์ของ 'ซีอาร์ 7' ให้ช่วยหาสังกัดใหม่แก่ดาวโรจน์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน  

"เมื่อปี 2003 เมนเดส เป็นหัวเรือใหญ่ในการย้ายตัวของผู้เล่นที่ดีสุดเบอร์แรกใต้สังกัด - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - ตอนนั้นเขาอายุแค่ 18 ปี พึ่งได้เบิวต์กับ สปอร์ติ้ง ซึ่งตัวเอเจนต์อยากให้เด็กในความดูแลมาเล่นลีกอิตาลี" 

"เราพยายามช่วยเขาทั้งเสนอตัวให้ ปาร์ม่า และ ลาซิโอ แต่ก็โดนปฏิเสธหมด ต่างกับ ยูเวนตุส ซึ่งตอบตกลง ส่งทีมงานของ 'ม้าลาย' บินไปลิสบอน ประเทศโปรตุเกส พร้อมกับ เมนเดส เพื่อปิดดีล"  


โรนัลโด้ (ซ้าย) พัฒนาตัวเองใต้ชายคา โอลด์ แทรฟฟอร์ด

"แต่หมือนช้าไปครึ่งวัน เพราะนักเตะได้กลายเป็นสมบัติของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว"  

เอเจนต์วัย 44 กะรัตบอกอีกว่าหน้าประวัติศาสตร์คงเปลี่ยนไปอีกแบบหาก โรนัลโด้ เซ็นอยู่กับ 'ยูเว่' 

"มันอาจเป็นดีลที่เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ยุโรป ผมยังมานั่งคิดถึงมันเป็นล้านครั้ง ระหว่างเหตุการณ์ใน ลิสบอน วันนั้น" 

ปัจจุบัน โรนัลโด้ เป็นผู้เล่นอันดับหนึ่งของโลก ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด โดยเตรียมทำศึก ยูฟ่า ชปล.พบกับ สเปอร์ส คืนนี้ ( 1 พ.ย.)  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด