:::     :::

โอเล่ชัดเจน!สร้างทีมให้'ป็อก'เด่น

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562
3,447
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รักษาการณ์เจ้านายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่ายุทธศาสตร์ทีมที่ได้รับมาคือสร้างขุมกำลังอันแข็งแกร่งแวดล้อมกระดูกสสันหลังอย่างมิดฟิลด์ ปอล ป็อกบา

'ปีศาจแดง' ยุค 4.0 หลังสิ้นบุญ โชเซ่ มูรินโญ่ เปลี่ยนแนวทางอย่างชัดเจน จากเกือบเขี่ย ป็อกบาแต่พอเป็น โซลชา กลับพลิกให้แข้งแชมป์โลกคือหัวใจแดนกลาง  

โดยในงานแถลงความพร้อมก่อนชน ลิเวอร์พูล ( 24 ก.พ.) 'โอจีเอส' ก็ย้ำอีกครั้งว่ามิดฟิลด์คนนี้คือนักเตะแฟรนไชส์ 

"พูดจนปากเปียกปากแฉะหลายครั้งแล้วเรื่องสร้างทีมโดยมี ปอล ป็อกบา เป็นแกน ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน เคยบอกว่าหมอนี่คือแข้งระดับหัวกะทิที่ตัวเองปลื้มเสมอ"

"เขาดีกรีแชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ, เป็นผู้นำในล็อคเกอร์ รูม, เรียกเอาบอลมาปั้นเกมตลอดเวลา, ไอเดียของผมคือปลุกปั้น ปอล ให้เป็นกองกลางเชิงรุกที่เก่งสุดของโลก"  

"ทั้งนี้เกมพบ เปแอสเช เขาโดนประกบแบบตัว-ต่อ-ตัว เชื่อว่าต่อๆไปทีมอื่นก็คงเอาเยี่ยง เกมกับ ลิเวอร์พูล ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะลอกการบ้านหรือเปล่า แต่หากทำเช่นนั้นเชื่อว่าประสบการณ์จากบอลยุโรปคงทำให้หมอนั่นเอาตัวรอดได้ รวมถึงเหมือนเปิดที่ว่างให้ผู้เล่นคนอื่น"   

ป็อกบา ลูกรัก-หัวใจ-กระดูกสันหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคโซลชา

พร้อมกันนั้น โอเล่ ยังพูดถึงแข้งลูกรักอีกว่าคือแกนที่ผู้บริหารส่งนโยบายมาว่าต้องปั้นให้ดัง 

"ปอล ยังอายุไม่มาก สามารถเล่นที่นี่ไปอีกหลายปี แต่ทั้งนี้ต้องให้เครดิต มาติช กับ เอร์เรร่า ด้วยที่ช่วยให้งานของเขาราบรื่น เพราะทุกคนก็ทราบเราไม่มีทางใส่นักเตะอย่าง โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ลงไปทั้ง 11 ตำแหน่ง ฟุตบอลเล่นเป็นทีม ต้องมีคนปิดทองหลังพระด้วย" 

สามมิดฟิลด์ 'ปีศาจแดง' เล่นเข้าขาเป็นปี่ เป็นขลุ่ย หน้าที่ มาติช ก็ตัวประคองตั้งทรงบอล, เอร์เรร่า มดงานวิ่งไม่หมดช่วยรุก-รับ ส่วน ป็อกบา ถนัดรุกบทบาทคือแม่ทัพรวมถึงสอดทำประตู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด