:::     :::

ทีมVARแจงผลทดสอบเกมราชบุรี-ตราดผ่านไปด้วยดี

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562
784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ และ ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ทดลองระบบ VAR ในศึกโตโยต้าไทยลีก 2019

ที่ชั้น 14 อาคารจิตต์อุทัย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมฯ ได้ทดลองใช้งานเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 คู่ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ตราด เอฟซี 
โดยการใช้เทคโนโลยี VAR ในช่วงเริ่มแรก ผู้ควบคุมในห้องปฏิบัติการ VAR จะสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนามได้ตามปกติ ผ่านหูฟังระบบเสียง Vekkoro Trunked Radio ซึ่งจะไม่มีการเรียกดูวีดิทัศน์ จนกว่าทางคณะผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน VAR ที่ได้รับการรับรองจาก FIFA และ IFAB จะมั่นใจได้ว่าความเสถียร และคุณภาพของการปฏิบัติการโดยรวม เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานในระดับนานาชาติ 
ซึ่งหลังจากการทดลองระบบ นที ชูสุวรรณ ผู้ช่วยผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ กล่าวว่า "วันนี้การใช้งาน VAR ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี ภาพบางมุมยังต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อทำให้การตัดสินเคลียร์ จังหวะที่เป็นประตูตีเสมอของ ตราด เอฟซี หลายคนดูว่าเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่เมื่อเช็คจาก VAR มีผู้เล่น ราชบุรีฯ พยายามเข้าไปเล่นบอล ทำให้บอลไปโดนศีรษะ ก่อนบอลไปถึงผู้เล่นตราด ทำให้ไม่เป็นจังหวะล้ำหน้า ส่วนจังหวะที่ ราชบุรีฯ ได้ประตูนำ 3-2 เราเช็คแล้วว่าบอลข้ามเส้นประตูไปแล้ว ทำให้การตัดสินวันนี้ลูกที่ได้ประตูเคลียร์ทุกประตูครับ"
"ส่วนระบบเสียงชัดเจน เรามีการตัดเสียงแฟนบอลในสนามออก ทำให้การสื่อสารระหว่างผู้ตัดสินในสนามกับห้องควบคุม หากไม่มั่นใจก็คุยกันตลอด ทำให้ทุกอย่างถูกต้องตามหลักการครับ" 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด