:::     :::

เป๊ปเมินสิงห์เพราะเจ้าของโลกแคบ

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562
2,643
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เล่นสงครามประสาทใส่ เชลซี คู่แข่งรอบชิงฯ คาราบาว คัพ ( 24 ก.พ.) ในเชิงว่าไม่เคยสนใจพิจารณาคำเชื้อเชิญให้มาคุมทีม เนื่องจากวิสัยทัศน์คับแคบของ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสร

กวาร์ดิโอล่า พูดถึงตอนที่ว่างงานหลังออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2012 แล้วก็มีข้อเสนอจากหลายค่าย โดยท้ายสุด เป๊ป ตกลงรับดีลจาก บาเยิร์น มิวนิค ซีซั่น 2013-14 

ทั้งนี้เทรนเนอร์วัย 48 กะรัต กล่าวระหว่างงานแถลงความพร้อม มองย้อนไปถึงเรื่องเมื่อ 6 ปีก่อนว่าพิจารณาสารพัดคำชวน แต่มีหนึ่งสโมสรที่ไม่แลเลยนั่นคือ เชลซี 


ซาร์รี่ กำลังถูกดันจากบอร์ดเชลซีเรื่องผลงาน

"ผมไม่เคยสนใจแลข้อเสนอจาก เชลซี เลย ท้ายสุดก็ตัดสินใจรับงานคุม บาเยิร์น มิวนิค ต่อเนื่องมาถึง แมนฯ ซิตี้ ร่วมจอยกับ เฟร์ราน โซเรียโน่ และ ชิกี้ เบกีรีสไตน์ เพราะพวกเขาเชื่อใจผม ขณะที่ตัวผมก็เชื่อมือพวกเขา" 

"จำได้ว่าซีซั่นแรก ( 2016-17) มันยากปรับตัวหลายอย่าง อยากขอเวลา ซึ่งฝ่ายบริหารก็หนุนหลังเต็มที่ นักเตะก็ให้ความร่วมมือดีทราบว่าควรให้ความเคารพว่าใครคือ ผจก.ทีม แล้วเขาเหมาะสมหรือไม่กับตำแหน่ง" 

"ทุกอย่างมันเลยมั่นคง นี่คือแนวทางที่ดีสุดหากคุณคาดหวังความสำเร็จระยะยาว ไม่ใช่แค่มองแบบประเดี๋ยวประด๋าว"

สิ่งที่เกิดกับ กวาร์ดิโอล่า แตกต่างกับ เชลซี ที่ ผจก.ทีม ต้องประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วแบบบะหมี่สำเร็จรูป อีกทั้งห้ามมาตรฐานตก ไม่เช่นนั้นชะตากรรมก็จะเหมือน อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งหัวหลุดเพราะปิ๋วโควตา ยูฟ่า ชปล.หลังฤดูกาลแชมป์ลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด