:::     :::

'เจิด'อวยมาเน่-ซาลาห์ คืนความคึกคัก'หงส์'

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤศจิกายน 2560
3,658
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องสองตัวรุกฟอร์มเด่นของ 'หงส์แดง'อย่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ว่าสร้างความแตต่างในเกมบุกชนะ เวสต์แฮม 4-1 วานนี้

'สตีวี่ จี' ซึ่งไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับสถานีโทรทัศน์ 'บีที สปอร์ต' ยังอวยเป็นพิเศษถึงแข้ง อียิปต์ว่าเป็นดีลที่แสนคุ้มค่าของทีม 

ซาลาห์ ทำได้ 2 ประตู ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม ส่วน ซาเน่ สลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า ป่นเกมรับ 'ขุนค้อน' ตลอดทั้งเกม มีส่วนกับสองแอสซิสต์ 

"ผมได้ดูเขาบ่อยตอนอยู่กับ เชลซี และสไตล์ทีมมันไม่เข้าทางเขาจริงๆตอนเป็นนักเตะที่นั่น" ลิเวอร์พูล ซื้อ ซาล่าห์มาด้วยราคา 37 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ จนถึงตรงนี้กดไป 12 สกอร์ทุกรายการจากการลงสนาม 17 นัด 

"แน่นอนว่าเขาท็อปฟอร์มอย่างแท้จริงกับ โรม่า แต่คุณกำลังคิดว่า - เขาเป็นนักเตะที่เหมาะกับพรีเมียร์ลีกไหม? - "

"ตอนที่ 'โม' ย้ายมา ผมก็เป็นเหมือนกับแฟนบอลหลายคนที่ไม่มั่นใจว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร ทว่าเขาย้ายเข้ามาและทำผลงานได้ในระดับท็อปอย่างแท้จริงในฤดูกาลนี้ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล จนถึงตอนนี้"

ด้าน มาเน่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง 'แอฟริกัน เรฟโวลูชั่น' ในถิ่นแอนฟิลด์ 'เจิด' ก็ถึงกับมองเป็นแข้งเวิลด์ คลาส "เขาเจ๋งมาก คุ้มค่ากับการตีตั๋วชมฝีเท้า นี่พูดแบบไร้อคติใดๆเลยนะ" 

ดาวเตะเซเนกัล ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 30 ล้าน ปอนด์ เมื่อปี 2016 ถือเป็นหมากเด็ดของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งแต่ปีก่อน

"นี่คือผู้เล่นประเภทที่เรายอมจ่ายเงินแพงๆเพื่อเข้ามาดูฟอร์มในทุกๆสัปดาห์ เพราะเห็นชัดว่าเก่ง, เร็วมาก แถมสร้างสรรค์โอกาสตลอด"

"ซึ่งทั่วไปหากใครที่เร็วได้อย่างเขามักมีปัญหาเรื่องการจับบอล แต่ดูที่ ซาเน่ ทำสิมันเนียนมาก การแอสซิสต์ ให้กับทีมเมตทั้งสองสกอร์มันระดับโลก" 

ลิเวอร์พูล ต้อน เวสต์แฮม 4-1 ถือเป็นการคว้าสามคะแนนติดในลีก เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนสิงหาคม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด