:::     :::

เซาธ์เกตติง'สิงโต'ยู-17ไม่ให้เกียรติมาตุภูมิ

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤศจิกายน 2560
778
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกเร็ธ เซาธ์เกต ตำหนินักทีมชาติอังกฤษ ยู-17 ซึ่งได้แชมป์ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ว่าไม่มีความภูมิใจกับตราสัญลักษณ์ 'สิงโตคำราม' เพราะทั้งทีมดันกลับเสื้อให้เห็นชื่อตัวเองออกมาด้านหน้า

เสียงติงมีขึ้นหลังแข้งหนุ่มที่นำโดย ฟิล โฟเด้น สังกัด แมนฯ ซิตี้ หรือท็อปสกอร์ เรน บริวส์เตอร์ ค่าย ลิเวอร์พูล ดันทะลึ่งสวมชุดแข่งกลับด้านระหว่างพิธีมอบรางวัล ทั้งที่ควรแสดงให้เห็นถึงการเป็นแข้ง 'ผู้ดี' มากกว่าเสนอหน้าบอกโลกว่า 'กูชื่ออะไร' 

" ผมมองว่าเด็กๆกลุ่มนั้นคงปลาบปลื้มอย่างสุดขีด จนลืมคิดไปว่าสิ่งที่ถูกต้องคืออะไร อย่างไรก็ตาม ก็ฝากเตือนถึงน้องๆที่จะขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมชาติว่า 'ตราสัญลักษณ์สิงโตสามตัว' คือสิ่งที่สำคัญสุด เพราะมันคือเครื่องหมายแห่งมาตุภูมิซึ่งใหญ่กว่าชื่อที่ปักหลังเสื้อ"


เด็กเห่อหมอย ยู-17 ที่ได้แชมป์โลกเกือบทั้งทีมสวมเสื้อกลับด้านประกาศศักดา

"ทีมนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของอังกฤษ มันคือหนึ่งทีม เราชนะด้วยกันทั้งหมด เสียสละทุ่มเททุกฝ่าย ตำแหน่งนี้ไม่ได้เกิดจากบุคคลใดคนหนึ่ง" 

เทรนเนอร์วัย 53 กะรัต ยังเสริมอีกว่ายังรู้สึกประทับใจกับแชมป์โลก ยู-20 ที่ผู้เล่นทุกคนสวมเสื้อตามปกติบนความภาคภูมิของสัญลักษณ์ 'สิงโตคำราม' ตอนซัมเมอร์ 2017 มากกว่า 

เซาธ์เกต ถือเป็นกุนซือซึ่งให้โอกาสดาวโรจน์ โดยการประกาศรายชื่ออุ่นเครื่องสองนัดกับ เยอรมัน และ บราซิล พีเรียดนี้เรียกสามแข้งจากทีม ยู-21อย่าง แทมมี่ อับราฮัม, โจ โกเมซ และ รูเบน ลอฟตัส-ชีก มาติดธงชุดใหญ่ครั้งแรก  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด